"นายกฯ"ลั่นไม่รีบไป "เลือกตั้ง" สั่ง "รมต." ปั๊มผลงาน โฟกัส เจ้าภาพเอเปก

"นายกฯ"ลั่นไม่รีบไป "เลือกตั้ง" สั่ง "รมต." ปั๊มผลงาน โฟกัส เจ้าภาพเอเปก

"นายกฯ" สั่ง "รมต." เร่งปั๊มผลงาน ยัน ยังไม่รีบไปเลือกตั้ง ย้ำ ไร้แนวคิดอยู่ต่อ5ปี แค่หมายถึงผลงานจะเป็นรูปธรรมมากขึ้น กำชับ ขอให้โฟกัสการเป็น "เจ้าภาพเอเปก" ก่อน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เป็นอีกครั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อารมณ์ดีอย่างเห็นได้ชัด นอกจากแซวเรื่องชุดแต่งกายของรัฐมนตรีแต่ละคนที่มีสีสันสดใสแล้ว ยังเล่นมุกกับรัฐมนตรีเป็นระยะๆ 

อ่านข่าว : รูดม่านเจ้าภาพ เอเปก ปลายปี 65 สัญญาณ “ยุบสภา” ต้นปี 66

โดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำงาน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เป็นผลงานในภาพรวม ภายหลังจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์รายงานสถานการณ์สินค้าเกษตร ยางพารา ผลไม้ ปาล์ม ราคาดี โดยเฉพาะราคายางพาราที่สูงกว่าราคาประกัน ยกเว้นข้าวที่ราคาตกลง เพราะปริมาณความต้องการของตลาดน้อยลง 

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงการกระแสข่าวยุบสภา เลือกตั้งว่า “อย่าเพิ่งไปวุ่นวายมาก รัฐบาลจะทำงานช่วยเรื่องน้ำท่วมและโควิด-19 ก่อน ผมยืนยันว่าไม่มีแนวคิดเหมือนที่สื่อเล่นกัน 5 ปีที่ผมพูดหมายถึงจากผลงานที่ทำมาให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ทั้งเรื่องอีอีซีที่ต้องใช้ระยะเวลาในการวางโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมต่างๆ ไม่ได้หมายความว่าผมจะอยู่ยาวอีก 5 ปี เดี๋ยวเอาไปตีความกัน” 

นอกจากนั้น นายกฯ ได้ระบุถึงการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก โดยจะรับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพจากนิวซีแลนด์ในวันที่ 12 พ.ย.64 ว่า สำหรับการประชุมเอเปก จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในรอบ 20 ปีจะวนมาถึงไทยครั้งหนึ่ง จึงอยากให้ทุกคนช่วยการสร้างความรับรู้ และอยากให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ อยากให้โฟกัสเรื่องนี้เป็นพิเศษ ตอนนี้รัฐบาลเราต้องช่วยกันให้ความสำคัญ ตอนนี้คือเรื่องเอเปก ทำงานให้เต็มที่ไม่ได้รีบไปเลือกตั้ง ที่ผ่านมาก็ทำงานดีแล้ว ตอนนี้เร่งสร้างผลงานให้ดีๆ ก่อน ต่อจากนั้นใครจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันไป”