"ไทยสร้างไทย"จับมือคนท้องถิ่น เดินหน้าปั้นภูเก็ต แลนด์มาร์คเอเชีย

"ไทยสร้างไทย"จับมือคนท้องถิ่น เดินหน้าปั้นภูเก็ต แลนด์มาร์คเอเชีย

“ไทยสร้างไทย” เดินหน้าฟังเสียงสร้าง "ภูเก็ต" จับมือ ผู้ประกอบการ ผู้นำท้องถิ่น ปั้นนโยบายฟื้นศก. ต่อยอดแนวคิด 3 อ. สร้างแลนด์มาร์คแห่งเอเชีย 

13 ต.ค.2564 น.ส.เกณิกา ตาปสนันทน์ รองโฆษก พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า “ภูเก็ตไม่ได้สวยแค่ทะเล แต่ยังมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ ทั้งวัฒนธรรมมลายู จีนฮกเกี้ยน วัฒนธรรมของคนพื้นเมืองภูเก็ต วิถีชีวิตของคนในชุมชน ตึกเก่าในย่านเมืองเก่า เป็นตึกที่มีเอกลักษณ์แบบชิโน-โปรตุกีส คาเฟ่ที่ซุกซ่อนอยู่ตามซอกตึก เราสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่เป็นสายฮิปเตอร์ ชื่นชอบแนวอาร์ต ให้เข้ามาท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับ กลุ่ม SMEs และผู้ประกอบการคนตัวเล็ก 

อ่านข่าว : “อนุทิน”ให้ถาม รมว.ท่องเที่ยวฯดึง“ลิซ่า Black Pink”ร่วมเคานท์ดาวน์ปีใหม่

ส่วนอาหารเราคงไม่ต้องพูดถึง มีความหลากหลายทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารทะเล มีทั้งร้านที่ได้ บิบ กูร์มองด์ ( BIB GOURMANDS ) ของมิชลิน จนถึงรางวัลการันตีระดับโลก การประกาศให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ ด้านวิทยาการอาหาร City of Gastronomy จากองค์การยูเนสโก คนเมืองเก่าที่นี่แต่งตัวสวยงามโดยเฉพาะชุดย่าหยาบาบ๋า  นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเช่าชุดเพื่อเดินชมเมืองเก่า ซึ่งคล้ายกับชุดฮันบกของเกาหลี และกิโมโนของประเทศญี่ปุ่น”

“องค์ประกอบที่สำคัญเหล่า เป็นการผสมผสานกันของหลากหลายวัฒนธรรมทั้งจีน มุสลิม และวิถีชีวิตเมืองเก่า คนภูเก็ตจึงดึงอัตลักษณ์ 3 อย่างเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญในการชวนคนมาเที่ยวภูเก็ต อาคาร อาหาร และ อาภรณ์” 

"เราจึงเดินหน้าฟังเสียงสร้างภูเก็ต จับมือกับผู้ประกอบการรายย่อย SMEs ภาคเอกชน รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันสร้างนโยบายเพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจรองรับการเปิดประเทศหลังวิกฤติโควิด ต่อยอด 3 อ. และสร้างแลนด์มาร์คแห่งเอเซียที่เมืองเก่าแห่งนี้ ไทยสร้างไทยเราจะสร้างนโยบายจากเสียงของคนตัวเล็ก” น.ส.เกณิกา กล่าว