“จตุพร”ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว-ลั่นเป็นแกนนำม็อบสู้เพื่อ ปชช.

“จตุพร”ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว-ลั่นเป็นแกนนำม็อบสู้เพื่อ ปชช.

“จตุพร” ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวกับศาลอุทธรณ์ ลั่นที่ผ่านมาปฏิบัติตัวภายใต้เงื่อนไขเคร่งครัด แต่เจ้าตัวเป็นประธาน นปช.-แกนนำม็อบ สู้เพื่อประชาธิปไตย ออกมาวิจารณ์-เคลื่อนไหวเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2564 มีรายงานข่าวระบุว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาลอุทธรณ์ 

โดยในคำร้องดังกล่าว นายจตุพร ระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่เคยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวรอบแรก ได้ปฏิบัติตัวภายใต้เงื่อนไขศาลอย่างเคร่งครัด แต่ด้วยสถานภาพที่เป็นแกนนำขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และยึดมั่นในระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นประธาน นปช. จึงต้องแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ และออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง โดยเป้าประสงค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ และประชาชนอย่างแท้จริง

อ่านข่าว : "จตุพร" ติดคดีบุกบ้าน "ป๋าเปรม" ยังไม่พ้นคุก หลังได้อภัยโทษ ลุ้นได้ประกัน

นายจตุพร ระบุอีกว่า สำหรับพฤติการณ์แห่งคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์นั้น ก่อนหน้านี้เคยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวมาแล้ว โดยศาลกำหนดวงเงินประกัน 2 แสนบาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้ระหว่างพิจารณาคดีได้ให้ความร่วมมือกับกระบวนการพิจารณาด้วยดีมาตลอด ไม่ปรากฏพฤติการณ์หลบหนี และไม่ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

นายจตุพร ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยได้รับคำพิพากษาลงโทษจำคุกหลายคดีแล้ว เห็นได้ว่าต่อสู้คดีทุกคดี ทุกศาล เพื่อพิสูจน์ความผิด หรือความบริสุทธิ์ ไม่เคยหลบหนี ขอศาลอุทธรณ์ได้โปรดพิจารณาและวินิจฉัยประเด็นนี้ด้วยความเป็นธรรมด้วย

ขั้นตอนหลังจากนี้ต้องรอศาลอุทธรณ์พิจารณา เพื่อมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป

อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายจตุพร จะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 13 ต.ค. 2564 เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 ก.ค. 2564 และได้เข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วันแล้ว ทว่านายจตุพร กลับไม่มีรายชื่อได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว ในคดีถูกกล่าวหาว่าบุกบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550