สตช. เลื่อน 3 ชั้น "ดาบถวิล" สละชีพ ภารกิจบรรเทาอุทกภัย

สตช. เลื่อน 3 ชั้น "ดาบถวิล" สละชีพ ภารกิจบรรเทาอุทกภัย

สตช. เลื่อน 3 ชั้นยศ "นายดาบ" เป็น "ร้อยตำรวจเอก" เสียชีวิต มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว จากอุบัติเหตุ ระหว่างขับรถกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

11 ต.ค.2564 กรณีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ของชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 (กก.ตชด.13 ) จ.กาญจนบุรี ชนเสาไฟฟ้า บริเวณถนนสิงห์บุรี – บางระจัน เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ด.ต. ถวิล แสนทวีสุข ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตระเวนชายแดนที่ 13 (ผบ.กก.ตชด.13) เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย คือ ด.ต. ชูชีพ นิลเปี่ยม, ด.ต.กิตติ นาคราม, ส.ต.ท.ดนัย หัตถกรรม, ส.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม ซึ่งทั้งหมดพักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสิงห์บุรี

ล่าสุด  พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงและพี่น้องข้าราชการตำรวจ ขอร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของข้าราชการตำรวจผู้ที่เสียชีวิต พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังข้าราชการตำรวจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละทุ่มเทแรงกายและแรงใจ ในการดูแลความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มกำลังความสามารถ

อ่านข่าว : เตรียม! ออกหมายจับมือยิง "หมู่เดวิด" ตำรวจควบคุมฝูงชน

ทั้งนี้ หน่วยงานต้นสังกัดได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องสวัสดิการต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ บรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจต่อไป สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ข้าราชการตำรวจผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะได้รับ โดยประมาณ คือ

ด.ต.ถวิล แสนทวีสุข ผู้ที่เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือ รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน 1,526,550 บาท การพิจารณาความชอบ จำนวน 3 ชั้นยศ เลื่อนยศเป็น ร.ต.อ. พร้อมทั้งบรรจุทายาท จำนวน 1 ราย สำหรับ ด.ต.ถวิล แสนทวีสุข อายุ 50 ปี เป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่นที่ 46 โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐม

ส่วนด.ต. ชูชีพ นิลเปี่ยม, ด.ต.กิตติ นาคราม และ ส.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จะได้รับเงินช่วยเหลือ รวมทั้งสิ้นรายละ 105,000 บาท ส.ต.ท.ดนัย หัตถกรรม ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส จะได้รับเงินช่วยเหลือ รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท