ลุ้นประชุม มส. แจงปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด พระ-ปชช.ให้กำลังใจ "เจ้าคุณเจือ"

จับตาวันนี้ ลุ้นประชุม มส. แจงปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด พระ-ปชช.ให้กำลังใจ "เจ้าคุณเจือ"

กรณีที่มีการแต่งตั้ง พระสิริคณาจารย์ (รั่น อาริโย) วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งที่พระราชปริยัติเวที หรือ “เจ้าคุณเจือ” วัดมุมป้อม เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช รูปเดิม ยังดำรงตำแหน่งอยู่ 

ถือเป็นการแต่งตั้งซ้ำซ้อน จนพระสงฆ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และประชาชนพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากพระราชปริยัติเวที หรือ “ เจ้าคุณเจือ ” เป็นพระภิกษุเปรียญธรรม 9 ประโยค และมีความรู้ด้านกฎหมายอย่างถ่องแท้รูปหนึ่ง ที่ในวงการพระสงฆ์ให้การยอมรับ


อ่านข่าว : ชาวเน็ตแห่ #saveพระมหาสมปอง หลังดราม่าถูกจ้องจับผิด-จับสึก

ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จัดกำลังเข้าอารักขา “เจ้าคุณเจือ“ ที่วัดมุมป้อม และพระสิริคณาจารย์ (รั่น อาริโย) ที่วัดประดู่พัฒนาราม ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าอาจมีการสร้างสถานการณ์ 

ล่าสุดเมื่อวานนี้คณะสงฆ์จังหวัดนครศรีธรรมราช จากวัดต่างๆ ทั้ง 23 อำเภอ ร่วมกันออกมาขอความเป็นธรรม และล่ารายชื่อ 100,000 รายชื่อ เพื่อทูลเกล้าถวายฎีกา ฯ ขอความเป็นธรรมให้กับ เจ้าคุณเจือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า วันนี้ ( 11 ต.ค.) ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีกำหนดแถลงชี้แจงกรณี เรื่องปลด 3 เจ้าคณะจังหวัด พร้อมมีการประชุมมหาเถรสมาคม ขณะที่บรรยากาศที่วัดมุมป้อม มีพระสงฆ์ และชาวบ้าน ทะยอยเดินทางมาให้กำลังใจ เจ้าคุณเจือ พร้อมรอลุ้นผลการประชุมของมหาเถรสมาคมอย่างเป็นทางการ กรณีที่มีการแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดทับซ้อน ว่าผลการประชุมของมหาเถรสมาคม จะออกมาทิศทางใด เพื่อกำหนดทิศทางเคลื่อนไหวต่อไป