ชาวเน็ตแห่ #saveพระมหาสมปอง หลังดราม่าถูกจ้องจับผิด-จับสึก

ชาวเน็ตแห่ #saveพระมหาสมปอง หลังดราม่าถูกจ้องจับผิด-จับสึก

ประเด็นร้อนในทวิตเตอร์หลัง "พระมหาสมปอง" เผยความในใจผ่านไลฟ์ว่าโดนจ้องจับผิดจับสึกตลอดเวลา จนล่าสุดชาวทวิตเตอร์แห่ติด #saveพระมหาสมปอง

สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ในคืนวันที่9 ต.ค. 64 พระมหาสมปอง มีการไลฟ์สดผ่านเพจ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เพื่อร่วมพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ โดยได้ใช้แคปชันที่จะไลฟ์ว่า "พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง"

โดยในระหว่างที่ไลฟ์สดอยู่นั้น มีบางช่วงบางตอนที่พระมหาสมปอง ระบายความในใจและร้องไห้ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ และถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา

พระมหาสมปอง กล่าวว่ามีคำเตือนมา จนตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรทั้งนั้นเลย ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะ ใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอกถึงเวลาเราก็ไปเองแหละไม่ต้องมาไล่ ทำไมคนที่ต้องดูแลเรา ตอนนี้มาคอยจ้องจะจับสึกเรา

อ่านข่าว : เปิดใจ‘พระมหาไพรวัลย์’ เรื่องไหนโยมสงสัย อาตมาตอบให้

ชาวเน็ตแห่ #saveพระมหาสมปอง หลังดราม่าถูกจ้องจับผิด-จับสึก

 

คลิปต้นเรื่อง 

ในไลฟ์พระมหาสมปองเล่าต่อว่า "แม่ของพส. เป็นผู้ป่วยติดเตียงและคุณแม่ชอบดูทีวี ติดทีวีมาก แต่ช่วงหลังๆจะมีข่าวช่องหนึ่งชอบเล่นข่าวว่า พส.สมปองจะโดนจับสึก"

"พอแม่ของพส.เห็น แม่ของพส.ก็ไม่สบายใจและเป็นกังวล พี่สาวก็โทรมาถามบ่อยๆว่า พส.สมปองจะถูกจับสึกเหรอ พส.สมปองก็ต้องมาคอยอธิบาย หลักๆคือเป็นห่วงจิตใจคุณแม่"

"พอเรามาได้ยินผู้ใหญ่เตือนว่ามีคนจ้องจับสึกอยู่นะ อย่าพลาดอีกนะ (เรื่องสำรวมเรื่องช่วยคน) ตอนนี้ พส.สมปองกลายเป็นไม่กล้าทำอะไรสักอย่างเลย ตัวพระมหาสมปองเองก็ไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากช่วยเหลือคน ดังนั้นแทนที่จะมาจ้องจับผิดท่าน ควรหันกลับมาดูแลท่านหรือเปล่า ทำไมถึงกลับกลายเป็นว่ามาจ้องเล่นงานกัน แล้วแบบนี้ท่านจะเอากำลังใจมาจากไหนในการช่วยเหลือเหลือคนอื่น"

"พวกคุณให้ผมเรียนผมก็เรียน บาลีจะเรียนไปทำไมยังไม่รู้แต่ก็เรียน ให้ไปทำอะไรก็ทำตลอด ไม่ให้พูดบางเรื่องผมก็ไม่พูด ให้ผมหยุดผมก็หยุด ผมทำขนาดนี้แล้วคุณก็ยังจ้องจับสึกผม จะต้องการทำร้ายผมไปทำไม"

โดยในระหว่างไลฟ์ก็มีทั้งพระมหาไพรวัลย์ พระอาจารย์นภันต์ ให้กำลังพระมหาสมปองด้วย

เช่น "...เหมือนติดตลก แต่มันเป็นเรื่องน่าเศร้าของสังคมไทยคือพอมีความอคติพยายามจับผิดทุกอย่างเพื่อจะเล่นงานเขา ไม่ให้เขามีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าเป็นคนพวกเดียวกัน เป็นคนฝั่งตัวเองเป็นคนฝ่ายตัวเอง ทำอะไรก็ถูกหมดหรือแม้แต่ทำผิดก็จะมองไม่เห็น... "