ผบ.ทอ. ยัน สถานการณ์น้ำ ไม่น่าห่วง หากเทียบกับปี 54 เตรียมลงพื้นที่ จ.อยุธยา

ผบ.ทอ. ยัน สถานการณ์น้ำ ไม่น่าห่วง หากเทียบกับปี 54 เตรียมลงพื้นที่ จ.อยุธยา

ผบ.ทอ. เตรียมลงพื้นที่ จ.อยุธยา ช่วยประชาชนประสบอุทกภัย  ยัน สถานการณ์น้ำปีนี้ ไม่น่าห่วง หากเทียบปี 54  ยกเว้นบางพื้นที่ ส่วน กทม. อยู่ระหว่างการวิเคราะห์

7 ต.ค.2564 โรงพยาบาลสนามธูปเตมีย์ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์การลงพื้นที่จ.อยุธยา ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ขณะนี้ประชาชนประสบปัญหาในเรื่องอุทกภัยในหลายจังหวัดตนจึงได้สั่งการ ให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ติดตามสถานการณ์และดูแลใกล้ชิด ทั้งนี้กองทัพอากาศมีเครื่องไม้เครื่องมือ เช่น เครื่องบินลาดตระเวน เพื่อบินสำรวจ พื้นที่ที่ประสบอุทกภัย และมีการส่งภาพที่เห็นจากกล้องหรือการบันทึกที่เครื่องบินส่งกลับมา ที่น่าจะเป็นประโยชน์ในการคิดพิจารณาตกลงใจของเรา

เมื่อถามว่า คน กทม. กังวลปริมาณน้ำจะมากเหมือนปี 54 จากการบินสำรวจได้ประเมินสถานการณ์อย่างไรบ้าง เพื่อให้ความมั่นใจต่อประชาชน พล.อ.อ. นภาเดช กล่าวว่า เราได้เห็นลักษณะการเคลื่อนตัวของน้ำ ซึ่งยังอยู่เป็นเส้นสาย หมายถึงว่า อยู่ในคูคลองของน้ำ แต่เอ่อริม 2 ฝั่ง ก็ไม่น่าห่วง  แต่ถ้าหากออกมาเป็นแผ่น และปกคลุมมาทั้งพื้นที่ อย่างนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ปัจจุบันนี้มีเป็นเพียงบางพื้นที่ที่เป็นแผ่น ส่วนใหญ่จะไหลไปตามช่องทางเดินของน้ำ

 

 

เมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์ไม่น่ากังวลใช่หรือไม่ จากภาพไม่ได้มาเป็นแผ่นคลุมทั้งพื้นที่ พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวว่า เป็นบางพื้นที่ ในส่วน กทม. กำลังติดตามสถานการณ์อยู่ ยังให้ความชัดเจนไม่ได้ อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ สังเคราะห์ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวอีกว่า สัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่จังหวัดอยุธยาเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ใกล้กองทัพอากาศสามารถเดินทางได้รวดเร็วเพื่อความสะดวกของประชาชนที่เดือดร้อนจะได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที