"รัฐบาล"ประณามใช้ความรุนแรง ยิงศีรษะคฟ. สาหัส สั่งล่าตัวดำเนินคดี

"รัฐบาล"ประณามใช้ความรุนแรง ยิงศีรษะคฟ. สาหัส สั่งล่าตัวดำเนินคดี

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" ได้รับรายงาน ตำรวจควบคุมฝูงชน ถูกยิงเข้าศีรษะ สาหัส ระบุ เป็นห่วง สั่ง ผู้บังคับบัญชา ดูแลใกล้ชิด ประณาม การใช้ความรุนแรง จนท. ล่าตัวดำเนินคดี

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับรายงาน ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฟ. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะจนหมวกกันน็อกทะลุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ ภายใน ซอยดินแดง 1 ประมาณ 23.15 น. วานนี้ 

ล่าสุด ผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดนำสิ่งแปลกปลอมออกบางส่วนแล้ว หลังการผ่าตัดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่สามารถหายใจด้วยตนเอง และยังต้องเฝ้าระวังอาการทางสมองรวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ในหอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลตำรวจ

นายธนกร เปิดเผยว่า นายกฯ เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ สั่งให้ทีมแพทย์และผู้บังคับบัญชาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ตนขอประณามการใช้ความรุนแรง ถือว่าไม่ใช่ชุมนุมอย่างสันติ เพราะมีการทำลายทรัพย์สินราชการ ใช้อาวุธ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการจับกุม 

ฝากย้ำไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังและผู้ก่อเหตุ ไม่เพียงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ยังเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายและ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ด้วย