“ประยุทธ์” ส่งสารยินดี “นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น” คนใหม่

“ประยุทธ์” ส่งสารยินดี “นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น” คนใหม่

“ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ส่งสารแสดงความยินดี “ฟูมิโอะ คิชิดะ” นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่ กระชับสัมพันธ์สองประเทศ ก้าวไปสู่ปีที่ 135

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสารแสดงความยินดี "ฟูมิโอะ คิชิดะ" นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ มีใจความว่า ในนามของรัฐบาลและประชาชนไทย ขอแสดงความยินดีด้วยความจริงใจที่นายคิชิดะ ได้รับคะแนนสนับสนุนให้เป็นประธานพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ของญี่ปุ่น และได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น 

"การได้รับคะแนนเสียงดังกล่าว แสดงให้เห็นชัดว่า ได้รับความวางไว้ใจ และเชื่อมั่นอย่างสูงที่มีต่อนายคิชิดะ ในการนำญี่ปุ่นไปสู่ความเจริญก้าวหน้า และความเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีส่วนสนับสนุนเชิงรุกต่อประชาคมระหว่างประเทศ ในช่วงเวลาของความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนมากมาย ต่อความมั่นคงของมนุษย์ สันติภาพของโลก และเศรษฐกิจโลก" 

ในโอกาสนี้ ขอยกย่องความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของมิตรภาพ และความร่วมมือระหว่างไทยและญี่ปุ่น ที่มีความเจริญรุ่งเรืองหลายปี โดยปีหน้าเป็นวันครบรอบ 135 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสที่สำคัญ ในการรำลึกถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและยาวนาน รวมถึงมิตรภาพอันอบอุ่นระหว่างประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหวังว่า จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น เพื่อให้สองประเทศยังคงได้รับประโยชน์ร่วมกัน ในความร่วมมือ และยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของภูมิภาคและความร่วมมือระหว่างประเทศ