โคราชผงะ! คลัสเตอร์ อบต.กระทุ่มราย ติดเชื้อโควิด สะสม 18 ราย

โคราชผงะ! คลัสเตอร์ อบต.กระทุ่มราย ติดเชื้อโควิด สะสม 18 ราย

โคราชผงะ! คลัสเตอร์ อบต.กระทุ่มราย อ.ประทาย อดีตนายก อบต -เจ้าหน้าที่คลัง ผู้ใหญ่บ้านติดเชื้อระนาว สะสม 18 ราย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ตุลาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา

นายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 145 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 14 ราย และการสัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่ 131 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 26,776 ราย รักษาหาย 23,314 ราย ยังรักษาอยู่ 3,269 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย เสียชีวิตสะสม 193 ราย

 

สำหรับการเฝ้าระวังสถานการณ์แพร่ระบาดของ คลัสเตอร์องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กระทุ่มราย อ.ประทาย มีผู้ป่วยสะสม 18 ราย จากการสอบสวน เบื้องต้นพบว่า วันที่ 4 ตค. อดีตนายก อบต.กระทุ่มราย มีอาการไข้และโรคประจำตัวภูมิแพ้ กำเริบ จึงไปตรวจพบติดเชื้อ สอบสวนโรคเบื้องต้นอาจเกิดจากการร่วมประชุมต่างพื้นที่

รวมทั้งสัมผัส ภรรยาและลูกสาว ซึ่งเดินทางไปสถานที่แออัด ต่อมาพบครอบครัวอดีตนายก อบต.ฯ ติดเชื้อจำนวน 5 ราย และลูกสาวอดีตนายก อบต.ฯ ปฏิบัติหน้าที่อยู่กองคลัง ทำให้เพื่อนร่วมงานติดเชื้อ 6 คน รวมทั้งงานธุรการอีก 1 ราย ได้นำเชื้อไปติดแฟน 1 ราย และเจ้าหน้าที่นิติกรติดเชื้อ ทุกรายมีอาการจมูกไม่กลิ่น ลิ้นไม่สามารถรับรสชาติได้

โคราชผงะ! คลัสเตอร์ อบต.กระทุ่มราย ติดเชื้อโควิด สะสม 18 ราย

จากนั้นได้ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่บางรายได้สัมผัสผู้นำชุมชนและประชาชนที่มาติดต่อราชการ ต่อมาพบผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 17 และน้องสาวได้แพร่เชื้อสู่ครอบครัวครอบและเพื่อนบ้าน 1 ราย

 

อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้ทีมปฏิบัติการสอบสวนโรคติดต่อเร่งหาสาเหตุจุดเริ่มต้นของการเกิดโรค เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อหลายคน สัมผัสโรคมากจากหลายแห่งและกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวมทั้งติดตามผู้มีประวัติสัมผัส โดยประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด