"เน็ตฟลิกซ์" เตรียมตัดฉากเบอร์โทร "Squid Game" แก้ปัญหาโทรป่วนเจ้าของ

"เน็ตฟลิกซ์" เตรียมตัดฉากเบอร์โทร "Squid Game" แก้ปัญหาโทรป่วนเจ้าของ

หญิงเกาหลีใต้ที่เบอร์โทรไปปรากฏในซีรีส์ดัง “Squid Game” จนผู้คนแห่กันโทรและส่งข้อความมาหาใกล้พ้นทุกข์แล้ว เน็ตฟลิกซ์กำลังหาทางออกให้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตามที่ซีรีส์ “Squid Game” ที่เน็ตฟลิกซ์ผลิตร่วมกับไซเรนพิคเจอร์ส ผู้ผลิตเกาหลีใต้ มีฉากการ์ดเชิญเข้าร่วมเกมเอาชีวิตรอดลึกลับปรากฏหมายเลขโทรศัพท์ที่บังเอิญมีจริงเล่นเอาเจ้าของเดือดร้อนเพราะมีคนโทรและส่งข้อความมาหาล้นหลาม

เดือนที่แล้วสถานีโทรทัศน์เอสบีเอสสัมภาษณ์เจ้าของเบอร์ที่ระบุว่าเป็นผู้หญิงชื่อ คิม จิลยอง ทำธุรกิจอยู่ที่เมืองซองจูทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เธอโชว์ข้อความที่มีคนส่งเข้ามา เช่น ขอให้เชิญไปร่วมสควิดเกม บ้างก็ขอเปลี่ยนชีวิตจากตกอับเป็นเศรษฐี

หญิงเจ้าของเบอร์แจ้งกับเอสบีเอสว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์โทรได้เพราะต้องติดต่อกับลูกค้า และปฏิเสธไม่รับเงินค่าเสียหาย 1 ล้านวอน (840 ดอลลาร์) ซึ่งเอสบีเอสรายงานว่า หลังจากนั้นเธอได้รับข้อเสนอเงินชดเชยมากถึง 5 ล้านวอน

ล่าสุด เน็ตฟลิกซ์แถลง ว่า ได้ร่วมมือกับไซเรนพิคเจอร์สแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และหากจำเป็นอาจต้องตัดฉากที่ปรากฏหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว พร้อมกันนั้นเน็ตฟลิกซ์ขอให้แฟนซีรีส์งดโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปยังเบอร์นั้นอีก ส่วนเรื่องข้อเสนอเงินชดเชยทั้งเน็ตฟลิกซ์และไซเรนพิคเจอร์สไม่ได้ให้ความเห็นกับรอยเตอร์

วันนี้ (6 ต.ค.) สำนักข่าวรอยเตอร์ลองโทรไปที่หมายเลขดังกล่าวปรากฏว่าไม่มีคนรับสาย

สัปดาห์ก่อนนายฮู คยุง ยอง ผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีตกเป็นข่าวหน้าหนึ่ง ตอนที่เขาโพสต์เฟซบุ๊คเสนอเงิน 1 ล้านวอน (84,023 ดอลลาร์) ซื้อเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ทั้งๆ ที่หมายเลขโทรศัพท์ถือว่าเป็นทรัพยากรอันจำกัดของชาติ การซื้อขายแบบนี้มีความผิดตามกฎหมายธุรกิจโทรคมนาคม

ด้านสภาภาพยนตร์เกาหลี สังกัดกระทรวงวัฒนธรรมเสนอให้ผู้สร้างภาพยนตร์ใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่มีใช้ในชีวิตจริง แต่ทีวีที่ออกอากาศในระบบโอทีทีอย่างเน็ตฟลิกซ์ไม่สามารถเข้าถึงบริการนั้นได้

ก่อนหน้านี้เน็ตฟลิกซ์และไซเรนกล่าวว่า ตนตั้งใจแสดงเฉพาะหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 8 ตัวสุดท้าย โดยไม่ทราบว่าเมื่อกดโทรเลขตัวหน้าจะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติเป็นหมายเลขสมบูรณ์