"คนปทุมฯ" ยื่น2กมธ. สภาฯ ช่วยสอบปม ปลด "พระธรรมรัตนาภรณ์"

"คนปทุมฯ" ยื่น2กมธ. สภาฯ ช่วยสอบปม ปลด "พระธรรมรัตนาภรณ์"

ตัวแทนคนปทุมธานี ยื่นกมธ.กฎหมาย และกมธ.ศาสนา ช่วยสอบปม ปลดเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี งง ทำผิดอะไร ทั้งที่ทำแต่ความดีมาตลอด

         ที่รัฐสภา นายสมชาย ระภาณุสิทธิ์ ตัวแทนชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และคณะ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ ประจำสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 คณะ ได้แก่ กมธ.การกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสิระ เจนจาคะ ประธาน กมธ. และ  กมธ.การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายนพดล แก้วสุพัฒน์ บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไทย ฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการ เป็นผู้รับหนังสือ

 

        โดย นายสมชาย กล่าวว่า กรณีการถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด 3 จังหวัด หนึ่งในนั้นคือพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ถูกถอดถอนจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ทางชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขต จึงมีข้อสงสัยว่าพระธรรมรัตนาภรณ์ไปทำความผิดในเรื่องใดจึงถูกถอดถอน เพราะตลอดชีวิตที่รู้จักมาทำแต่ความดีให้กับพระพุทธศาสนาโดยรวมและประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีมาโดยตลอด

         "ผมขอตั้งคำถามว่าข่าวการถอดถอนเป็นความจริงหรือไม่และถอดถอนด้วยเหตุผลใดใครเป็นผู้เสนอคำสั่งถอดถอน จึงได้ยื่นขอความเป็นธรรมต่อ กมธ.ทั้ง 2 คณะ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความกระจ่างแก่ชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขต รวมถึงชุมชนใกล้เคียง และให้ความเป็นธรรมต่อพระธรรมรัตนาภรณ์ด้วย" นายสมชาย กล่าว

 

         ด้านนายสิระ กล่าวว่า เมื่อรับเรื่องแล้วก็อาจจะเสนอให้นายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาว่าจะให้ประชุมร่วมกันระหว่าง2คณะกรรมาธิการ เพื่อพิจารณาเรื่องดังหรือมอบให้กรรมาธิการใดกรรมาธิการหนึ่ง เพราะเนื้อหามีความเกี่ยวพันกัน.