"น้ำท่วม" อ.คงกำลังไปอำเภอโนนแดงชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

นครราชสีมา น้ำทะลักข้ามถนนท่วมบ้านอำเภอคงและกำลังจะเดินทางต่อไปยังอำเภอโนนแดงชาวบ้านเดือดร้อนหนักในส่วนธารน้ำใจคนไทยยังคงหลั่งไหลช่วยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบว่าปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอ.โนนไทย ได้ไหลเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ใน ต.เทพาลัย อ.คง เชื่อมต่อ ต.ชีวาน อ.พิมาย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กผ่านไม่ได้ ชาวบ้านในหลายตำบลได้รับความเดือดร้อน ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำสะแทด ถูกน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมทั้งพืชผลทางการเกษตร 

โดยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอคง พบว่า มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวนหลายหมู่บ้าน และมวลน้ำทั้งหมดกำลังจะเดินทางผ่านไปยังพื้นที่ อ.โนนแดง อ.พิมาย อ.ชุมพวง และ อ.เมืองยาง ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ติดกับลำน้ำลำสะแทด เตรียมอพยพขึ้นสู่ที่สูงหลังมวลน้ำในพื้นที่ อ.คง กำลังจะเดินทางไปถึงภายใน 1-2 วันนี้ 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.โนนสูง ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ได้มีธารน้ำใจจากจิตอาสา และกลุ่มซื้อขายรถมือสองได้ร่วมกันนำถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วอย่างต่อเนื่อง