"พิจิตร" ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมทั้งจังหวัด พร้อมสั่งเฝ้าระวังพายุลูกใหม่

พิจิตร ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินน้ำท่วม ทั้งจังหวัด 12 อำเภอ พร้อมสั่งเฝ้าระวังพายุลูกใหม่ และติดตามระดับแม่น้ำยมที่ยังคงท่วมและมีระดับเพิ่มจากน้ำสุโขทัย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.พิจิตร ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่รับจากจากจังหวัดตอนบน ทั้งสุโขทัย และพิษณุโลก ยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้น โดยสถานีวัดน้ำที่หน้าที่ว่าการอำเภอสามง่าม ระดับน้ำอยู่ที่ 5 เมตร 63 เซนติเมตร ซึ่งต่ำกว่าตลิ่งเพียง 1 เมตร และล้นท่วมบ้านเรือนลุ่มต่ำ ใน 4 อำเภอ คือ อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และอำเภอโพทะเล

โดยล่าสุด ขณะนี้ทาง จังหวัดพิจิตร ประกาศให้ทั้ง 12 อำเภอ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติเพื่อให้การช่วยเหลือกรณีฉุกฉินน้ำท่วม น้ำสะสมจากฝนที่ตกหนักบนเทือกเขา และแม่น้ำยม ทั้ง 12 อำเภอ 60 ตำบล 397 หมู่บ้าน 9832 ครัวเรือน

นอกจากนี้ สิ่งที่เป็นห่วงคือพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามาอีก 3 ลูกภายในวันที่ 6 ต.ค.นี้ ซึ่งเกรงว่าปริมาณน้ำจะท่วมเพิ่มอีก หลายพื้นที่จึงประกาศให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้วต้องติดตามพยากรณ์อากาศ พร้อมกับให้เร่งย้ายสิ่งของไว้ที่สูงขึ้นไปอีกเพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน