"พท."ลั่นไม่ปกป้อง"อนุรักษ์" หากผิดจริงปมตบทรัพย์ 5ล้าน

"พท."ลั่นไม่ปกป้อง"อนุรักษ์" หากผิดจริงปมตบทรัพย์ 5ล้าน

"ยุทธพงศ์" เผย หลัง "อนุรักษ์" โดนป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ปม ตบทรัพย์ "อธิบดีกรมน้ำบาดาล" 5ล้าน แจง เจ้าตัวปฏิเสธ พร้อมสู้คดีถึงที่สุด มั่นใจความบริสุทธิ์ ลั่น ถ้าผิด พรรคไม่ปกป้อง

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย กรณีเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาทจากนายศักดาวิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมน้ำบาดาล  ว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2564 ของคณะกรรมาธิการ ซึ่งตนเองก็นั่งใกล้ๆนายอนุรักษ์ ยอมรับว่ามีการโต้เถียงกัน ก่อนที่ต่อมาจะมีข่าวว่ามีการไปเรียกรับผลประโยชน์อะไรต่างๆ

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยให้นายอนุรักษ์ ชี้แจงว่าที่กล่าวหาเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งนายอนุรักษ์ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเรียกรับเงินและพร้อมต่อสู้คดีอย่างถึงที่สุดและเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์

อ่านข่าว :  “ส.ส.เพื่อไทย”โต้“ป.ป.ช.”รีบชี้มูลปมถูกกล่าวหาเรียกเงิน 5 ล.แลกผ่านงบฯ

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยินดีจะให้มีการตรวจสอบ เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ไปเกี่ยวข้องเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างคนสองคน และพรรคเพื่อไทยไม่เคยปกป้องถ้าผิดก็ต้องว่าตามผิด แต่เชื่อว่านายอนุรักษ์ ก็ต้องมีหลักฐานที่จะแสดงความบริสุทธิ์ที่เจ้าตัวมั่นอกมั่นใจและตนก็อยู่ในห้องประชุมช่วงที่มีวิวาทะกันระหว่างนายอนุรักษ์และนายศักดา เกี่ยวกับการขุดเจาะน้ำบาดาล ส่วนการไปร้องป.ป.ช. มีหลักฐานอะไรอย่างไรเราก็ไม่ทราบ