“ส.ส.เพื่อไทย”โต้“ป.ป.ช.”รีบชี้มูลปมถูกกล่าวหาเรียกเงิน 5 ล.แลกผ่านงบฯ

“ส.ส.เพื่อไทย”โต้“ป.ป.ช.”รีบชี้มูลปมถูกกล่าวหาเรียกเงิน 5 ล.แลกผ่านงบฯ

“ส.ส.เพื่อไทย” โต้กลับ “ป.ป.ช.” ด่วนสรุปชี้มูลคดีถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน 5 ล้าน แลกผ่านงบประมาณ “กรมทรัพยากรน้ำบาดาล” ลั่นไม่เป็นธรรม เพิ่งยื่นหลักฐานเพิ่มเติมไป พูดแบบนี้ทำเสียหาย

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย กรณีถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงิน 5 ล้านบาท จากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณประจำปี 2564 โดยมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงทางโทรศัพท์นั้น

อ่านข่าว : “ป.ป.ช.”เชือด“ส.ส.เพื่อไทย”ตบทรัพย์ 5 ล.ผ่านงบกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน ตนได้เพิ่งยื่นพยานหลักฐานให้กับ ป.ป.ช. ว่า ไม่ได้เรียกรับเงินตามที่กล่าวอ้าง ขณะที่ ป.ป.ช. ไม่ได้ตรวจสอบพยานหลักฐานที่ตนยื่นไปแต่อย่างใด ยืนยันว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 (กมธ.งบประมาณฯ) ไม่มีอำนาจในการช่วยเหลือเพื่อให้มีการผ่านงบประมาณดังกล่าว เพราะอำนาจทั้งหมดอยู่ที่สภาผู้แทนราษฎรว่า จะเห็นชอบต่องบประมาณนั้น ๆ หรือไม่

นายอนุรักษ์ กล่าวด้วยว่า เหตุใดจึงชี้มูลความผิดเร็ว เพราะเพิ่งยื่นแก้ต่างไปเพียงไม่นาน เพื่อลบล้างคำกล่าวหาทั้งหมดของป.ป.ช. ดังนั้นจึงต้องดำเนินการร้องเรียนความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ส่วนที่อ้างถึงคลิปเสียงเบอร์โทรศัพท์นั้น ต้องขอชี้แจงว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของตนเองจริง แต่ไม่ใช่เสียงของตนเองพูดในคลิปเสียงนั้นแน่นอนคำกล่าวหาของ ป.ป.ช. ก็ผิดแล้ว เรื่องนี้มันเร็วมาก เรายื่นแก้ต่างเพียงไม่กี่วันก็ไต่สวนฝ่ายผมเลย เลขาธิการ ป.ป.ช.ไม่มีสิทธิ์ที่จะออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแบบนี้ เพราะเป็นเพียงข้อไต่สวนเบื้องต้น พูดแบบนี้ตนเสียหาย