"ประวิตร"โวกวาด 200ส.ส. "พปชร." จัดทัพเลือกตั้ง ชู"ประยุทธ์" อีกสมัย

"ประวิตร"โวกวาด 200ส.ส. "พปชร." จัดทัพเลือกตั้ง ชู"ประยุทธ์" อีกสมัย

"ประวิตร" เรียกถก แกนนำพปชร. มั่นใจ สมัยหน้ากวาด 200 ส.ส. ลั่น "ลุงตู่อยู่กับเรา" ไปไหนต้องตายจากกันไปข้าง ย้ำไม่แตก ด้าน "บิ๊กน้อย" วาง "ยุทธศาสตร์เลือกตั้ง" จ่อคลอดเร็วๆ นี้ "ธรรมนัส" เผย กำลังจัดระบบพรรค คัดตัวผู้สมัคร เก่า-ใหม่ "ส.ส.ใต้" ยัน ไม่ย้ายตาม "ผู้การชาติ"

รายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมหัวหน้าภาคทั้ง 9 ภาคของพรรค เพื่อหารือถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น และหารือถึงการวางกลยุทธ์การเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมีแกนนำพรรค อาทิ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก เข้าร่วมประชุมด้วย ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 

โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร  พูดในที่ประชุมว่า การเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา เราได้ส.ส. 122 เสียง วันนี้มีพวกเรา มีมืออาชีพเข้ามา เราทำได้อยู่แล้ว 150-200 เสียง ขณะที่พล.อ.วิชญ์ ได้แจ้งที่ประชุมว่า จะเป็นผู้ทำยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคซึ่งใกล้เสร็จแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร.อ.ธรรมนัส ได้ระบุในที่ประชุมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดระบบพรรคจะมีการคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยพล.อ.ประวิตร จะเลือกด้วยตัวเอง พิจารณาทั้งคนเก่าและคนใหม่ที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน และต้องดูด้วยว่าส.ส.เดิมของพรรคมีผลงานหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่าที่ประชุมได้หารือถึงบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนและเสนอชื่อเป็นนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคจะเสนอชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคพลังประชารัฐ และที่ประชุม

เห็นตรงกัน ยืนยันจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และสนับสนุนพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค เช่นเดิม 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงหนึ่ง พล.อ. ประวิตร ได้พูดย้ำกลางที่ประชุมว่า "ผมยังเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายกฯ เป็นพล.อ.ประยุทธ์ ลุงตู่อยู่กับเรา จะไปไหน ต้องตายจากกันไปข้างหนึ่ง ไปไหนกันไม่ได้ ไม่มีแตกแยก ไม่ขัดแย้ง"

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีการพูดถึงกรณีพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พลังประชารัฐ เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคฉิ่ง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ และจะมี ส.ส.ใต้ ย้ายไปด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ติดใจอะไร ถือเป็นเรื่องของเขา ก่อนจะถามนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช ประธานภาคใต้ ก็ได้ยืนยันว่าส.ส.ใต้ทั้งหมดอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุน พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีส.ส.คนไหนย้ายตามที่มีข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้าสดชื่น พูดคุยอย่างสนุกสนานตลอดการประชุม เช่นเดียว กับร.อ.ธรรมนัส ที่ยิ้มแย้มอยู่ตลอด