โฆษกกต.สหรัฐติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมประชุมยูเอ็นจีเอ

โฆษกกต.สหรัฐติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมประชุมยูเอ็นจีเอ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกหลังเข้าร่วมประชุมยูเอ็นจีเอ และจะเริ่มกักตัวเป็นเวลา 10 วันตั้งแต่ตอนนี้

นายเน็ด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า เขามีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก โดยนายไพรซ์ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ว่า "หลังพบว่ามีอาการเป็นครั้งแรกในช่วงเช้า หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 และมีผลเป็นบวก ผมจะเริ่มกักตัวเป็นเวลา 10 วันตั้งแต่ตอนนี้"
"ผมรู้สึกไม่สบาย แต่ผมขอบคุณวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่ปกป้องผมจากการเกิดอาการรุนแรง" นายไพรซ์ ระบุ

นายไพรซ์เข้าร่วมการประชุมหลายครั้งในสัปดาห์ที่แล้วกับนายแอนโทนี บลินเคน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ และเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศคนอื่น ๆ ในนิวยอร์กนอกรอบการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นจีเอ)

จาลิน่า พอร์เตอร์ รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายบลินเคนมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบเมื่อเช้าวันจันทร์ และไม่มีสมาชิกรายใดของคณะเจ้าหน้าที่ที่แสดงอาการของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ พอร์เตอร์ยังระบุด้วยว่า คณะผู้แทนต่างชาติจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน เนื่องจากนายไพรซ์ไม่ได้ติดต่อกับพวกเขาเลยนับตั้งแต่วันพฤหัสบดี และความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อนั้นน่าจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 ก.ย.