"จุรินทร์"ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม สั่งลูกพรรคติดตาม-ช่วยเหลือด่วน

"จุรินทร์"ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม สั่งลูกพรรคติดตาม-ช่วยเหลือด่วน

"ราเมศ" เผย "จุรินทร์" ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม สั่ง ส.ส. รวมถึงลูกพรรคทุกเขต ตั้งศูนย์ติดตาม ช่วยเหลือเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหรือ ภาคกลาง ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มีความห่วงใยต่อ สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ขอส่งกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมได้สั่งการให้รัฐมนตรีของพรรค ส.ส. อดีต ส.ส. ประธานสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ร่วมกันให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและเต็มที่ 

ให้ทุกเขตเลือกตั้ง มีศูนย์ประชาธิปัตย์เฝ้าติดตาม ประสานและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ร่วมกันทำงาน ทั้งในพื้นที่และส่วนกลางอย่างเต็มรูปแบบ ในส่วนกลาง สำนักงานใหญ่ของพรรคจะมีศูนย์เฝ้าติดตามประสานและให้ความช่วยเหลือ โดยให้ศูนย์บลูเฮ้าส์ blue house มีนายเมฆินทร์ เอี่ยมสะอาด เป็นผู้รับผิดชอบ

นายราเมศ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐมนตรีของพรรคได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่ตนรับผิดชอบในแต่ละจังหวัดที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นรัฐมตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า สำหรับปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน และต้องติดตามในหลายพื้นที่ ต้องรีบดำเนินการเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง ที่มีน้ำท่วมสูงรวมถึงพื้นที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว รวมไปถึงความปลอดภัย อาหารน้ำดื่ม การดูแลสุขภาพในเรื่องความเจ็บป่วยซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน สามารถติดต่อบุคลากรของพรรคในพื้นที่ได้ตลอดเวลา และการทำงานจะได้มีการประสานทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปโดยเร็วที่สุด