"ประวิตร" จ่อตั้ง "พีระพันธุ์"สายตรง "ประยุทธ์" นั่งที่ปรึกษาหน.พรรคพปชร.

"ประวิตร" จ่อตั้ง "พีระพันธุ์"สายตรง "ประยุทธ์" นั่งที่ปรึกษาหน.พรรคพปชร.

"ประวิตร" เล็งตั้ง "สมศักดิ์" นั่ง "ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพปชร." พร้อม "พีระพันธ์ุ" มือทำงานคนสำคัญ สายตรง "ประยุทธ์" คาดสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเร็ววันนี้

รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. แต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคที่มี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน รวมถึงก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า เตรียมแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรรมการบริหารพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรคนั้น แต่เนื่องจากการแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรคแม้จะเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรค แต่ต้องดำเนินการในที่ประชุมใหญ่พรรค พล.อ.ประวิตร จึงเตรียมจะแต่งตั้งนายสมศักดิ์มาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคแทน ในเร็วๆ นี้

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร สำหรับบุคลที่เตรียมจะแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค2 คน ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง แต่ยังติดที่นายพีระพันธุ์ยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายพีระพันธ์ุ เตรียมการจะสมัครสมาชิกพรรคตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การดำเนินการด้านธุรการต่างๆ ไม่สะดวก จึงคาดว่า นายพีระพันธุ์จะสมัครสมาชิกพรรคในเร็ววันนี้

สำหรับนายพีระพันธุ์ หลังลาออกจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเดือน ธ.ค.62 แล้วพล.อ.ประยุทธ์ได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกฯ ทันที ถือเป็นที่ปรึกษานายกฯ ที่รับผิดชอบงานสำคัญ หรือเป็นมือทำงานที่มีบทบาทอย่างมาก ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เช่น กรณีที่นายกฯ มอบหมายให้รับผิดชอบเป็นคณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือการได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 สภาผู้แทนราษฎร และเป็นมือตรวจสอบในด้านกฎหมายหลายโครงการที่ถูกตั้งคำถาม และรับผิดชอบแก้ปัญหาหลายโครงการในอดีตที่ส่งผลมาถึงปัจจุบัน