ผบ.ตร.สั่ง สกัดแก๊งมิจฉาชีพ ซ้ำเติมชาวบ้าน พื้นที่ถูก “น้ำท่วม”

ผบ.ตร.สั่ง สกัดแก๊งมิจฉาชีพ ซ้ำเติมชาวบ้าน พื้นที่ถูก “น้ำท่วม”

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งด่วน ดูแลบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม หวั่นแก๊งมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สิน ซ้ำเติมชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงสถานการณ์ "น้ำท่วม" ในหลายจังหวัดว่า จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ในพื้นที่ประสบอุทกภัย ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกด้าน 

อ่านข่าว : นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจ "น้ำท่วม" สุโขทัย ยืนยันรัฐบาลจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

นอกจากนี้  พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังได้สั่งการให้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อดำเนินการดูแลบ้านเรือนของประชาชนที่ถูก "น้ำท่วม" เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพอาศัยจังหวะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน หรือเจ้าของบ้านอพยพระหว่างถูกน้ำท่วม เข้าไปตรวจสอบ และดูแลในเรื่องของทรัพย์สินต่างๆ ตามบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาศก่อเหตุซ้ำเติมชาวบ้าน

โดยได้กำชับให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  และร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล และอุปกรณ์ ยานพาหนะต่างๆ เพื่อรองรับภารกิจน้ำท่วม อย่างเร่งด่วน รวมถึงประชาสัมพันธ์การติดต่อขอรับความช่วยเหลือ การสอบถามเส้นทางการจราจร ให้ประชาชนได้รับทราบ