"รองหัวหน้าเพื่อไทย" โวย ถูก "ส.อบจ." คุกคาม กลาง เวทีสัมมนา กมธ.การเมือง

"รองหัวหน้าเพื่อไทย" โวย ถูก "ส.อบจ." คุกคาม กลาง เวทีสัมมนา กมธ.การเมือง

ยุทธ์พงศ์ โวย ถูก ส.อบจ. คุกคามกลางเวทีสัมมนา ที่จ.มหาสารคาม จ่อร้อง "ชวน" ให้เอาเรื่อง พร้อมจ่อแจ้ง "ผบ.ตร." ให้คลี่คลายเรื่อง หลัง ตร.ในพื้นที่กลัวอิทธิพล

           นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะ กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ของสภาผู้แทนราษฎร  แถลงว่า เมื่อวันที่ 24 กันยายน ตนร่วมบรรยายในงานสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง อบต. ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564  ที่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย   จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่พบว่าถูกคุกคามโดย นายประเทือง ศรีจันทร์ ประธานสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ถึง 2 ครั้ง และไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้นายประเทืองอ้างว่าต้องการตรวจดูโควิด-19  ซึ่งตนได้แจ้งตำรวจ แต่ปรากฏว่า พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผู้กำกับ สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ข้าราชการระดับสูงมาทำงานในพื้นที่ตำรวจสักคนไม่มีสักคนเดียว  และตนได้โทรไปแจ้ง พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ตนโทรไปถึง 3 ครั้ง เพราะประชาชนเขาตกใจ แต่รอ 2 วัน ยังไม่มา ดังนั้น ตนเรียกร้องให้ พล.ต.ต.ดิเรก ลาออกจากตำแหน่งผู้บังคับการภูธรมหาสารคาม

อ่านข่าว : "เพื่อไทย" เตรียมคิ๊กออฟ โครงการ “Outside-in ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ”

           นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเสนอเรื่องนี้ไปยังนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.​พรรคก้าวไกล ฐานะประธาน กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นเรื่องต่อไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภา เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ และวันที่ 27 กันยายน เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งคนจากส่วนกลางเข้าไปคลี่คลายคดี เพราะตำรวจในพื้นที่กลัวอิทธิพล