ยักษ์ไฮเปอร์ฯ เร่งปลุกกำลังซื้อ ทุบราคาสินค้าจำเป็นยาวข้ามปี!

ยักษ์ไฮเปอร์ฯ เร่งปลุกกำลังซื้อ  ทุบราคาสินค้าจำเป็นยาวข้ามปี!

ค้าปลีกไฮเปอร์มาร์เก็ต "บิ๊กซี-โลตัส" โหมแคมเปญแรง หั่น-ตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นยาวข้ามปี หนุนลูกค้าลดค่าครองชีพ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างต่อเนื่องจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลากยาวข้ามปี! กระทบกำลังซื้อและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างระมัดระวัง “ราคา” ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกในการตัดสินใจซื้อ ทำให้ผู้ประกอบการค้าปลีกไฮเปอร์มาร์เก็ตต้องวางกลยุทธ์ราคาที่จูงใจยิ่งขึ้น เพื่อเร่งการตัดสินใจซื้อ!!

วิชัย เบญญาดิลก รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า ขณะนี้ลูกค้ามีความกังวลสูงทางด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคงในอาชีพการเงิน รายได้ ค่าใช้จ่าย และค่าครองชีพ  บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จึงได้ปรับกลยุทธ์และแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์  เพื่อลดภาระค่าครองชีพ รองรับความต้องการโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าจำเป็น! เพื่อประคับประคองให้ทุกภาคส่วนก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน ผ่านแคมเปญ “บิ๊กซี ดึงราคาลดค่าครองชีพ” จัดต่อเนื่องอีก 2 เดือน จนถึง 10 พ.ย. 

โดยยกทัพสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 2,000 รายการ ลดราคาสูงสุด 70% ทั้งแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งได้คัดเลือกสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในแต่ละหมวดหมู่ และเป็นสินค้าที่ลูกค้าซื้อประจำ เสริมด้วยโปรโมชั่นราคาอื่น ๆ  อาทิ โปรหยุดราคาสินค้าจำเป็นกว่า 50 รายการ สินค้าพร้อมทานหลากหลายเมนู เริ่มต้น 19 บาท รับส่วนลดทันทีที่แคชเชียร์เมื่อซื้อตามเงื่อนไข สินค้าซื้อ1แถม1 ซื้อหลายชิ้นประหยัดกว่า ราคาอาหารสดอาหารพร้อมทานสุดคุ้ม ของใช้จำเป็นราคาเดียว 99 บาท

ยักษ์ไฮเปอร์ฯ เร่งปลุกกำลังซื้อ  ทุบราคาสินค้าจำเป็นยาวข้ามปี!

“บิ๊กซี ยังวางแผนดึงและหยุดราคาสินค้าที่จำเป็นกว่า 2,000 รายการนานข้ามปี 2565  ที่บิ๊กซี และมินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาผลกระทบและลดค่าครองชีพ” 

จุดแข็งของ บิ๊กซี คือ สินค้าคุณภาพราคาคุ้มค่า มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า  มีช่องทางพันธมิตรชอปปิงออนไลน์ ช้อปปี้ ลาซาด้า และแฮปปี้เฟรซ เสริมความแข็งแกร่งในช่องทางขาย ทำให้บิ๊กซีเพิ่มโอกาสการเข้าถึงคำสั่งซื้อออนไลน์ของลูกค้าจากการกระจายช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากแพลตฟอร์มออนไลน์ของบิ๊กซี

"บิ๊กซี มุ่งขยายตลาดสร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ให้กว้างขึ้นและรักษาฐานลูกค้าเดิม โดยสร้างการเข้าถึงลูกค้าแบบไร้รอยต่อด้วยหลากหลายช่องทางของบิ๊กซี" 

ไม่ว่าจะ บิ๊กซี ช้อปออนไลน์ บริการ Call for shop สั่งซื้อผ่านการโทรศัพท์หรือไลน์สั่งซื้อสินค้า บริการ Drive-Thru สั่งซื้อล่วงหน้าและขับรถรับสินค้าที่สาขาได้ด้วยตนเอง บริการ Big C Shopping Online Express Delivery Service ส่งสินค้าด่วนถึงประตูบ้าน ภายใน 1 ชั่วโมง เป็นต้น

ขณะที่ “โลตัส” ผนึกกำลังคู่ค้า ซัพพลายเออร์ ทุบราคาครั้งใหญ่เช่นกัน! 

ยักษ์ไฮเปอร์ฯ เร่งปลุกกำลังซื้อ  ทุบราคาสินค้าจำเป็นยาวข้ามปี!

สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า  สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยส่งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ครอบครัวมีรายได้ลดลง ประชาชนในฐานะลูกค้าต้องรัดเข็มขัด ระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งที่ผ่านมาโลตัส ช่วยเหลือลูกค้าในการประหยัดค่าครองชีพผ่านการทำโปรโมชั่นและลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพมา 

ล่าสุดได้ผนึกกำลังกับคู่ค้า 40 บริษัททั้งผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ดัง ร้านอาหาร และร้านค้าในพื้นที่ศูนย์การค้า จัดแคมเปญใหญ่สุดแห่งปี “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤติ”  รวบรวมสินค้ากว่า 400 รายการ ครอบคลุมอุปโภคบริโภคทุกกลุ่มลดราคาสูงสุดมากกว่า 60% ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-24 พ.ย. อาทิ ซีพี ไส้กรอกไก่ชิคเก้นแฟรงค์, เบบี้มายด์ น้ำยาซักผ้าเด็ก, เดทตอลเจลอาบน้ำ, พฤกษานกแก้วสบู่เหลว, ไฟน์ไลน์น้ำยาซักผ้า, แอทแทค3Dผงซักฟอก, แว่นตาPercy พร้อมเลนส์บลูคัท, หูฟังแบบครอบหูไร้สาย และ ซัมซุงสมาร์ททีวี ทั้งช่องทางออฟไลน์ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ พร้อมมอบแต้มบัตรสมาชิกโลตัส 2 เท่าสำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ