"ประยุทธ์"ลงชัยภูมิ29ก.ย. "ประวิตร" ไปโคราช30ก.ย. หลังเจอพายุทำวิกฤติ

"ประยุทธ์"ลงชัยภูมิ29ก.ย. "ประวิตร" ไปโคราช30ก.ย. หลังเจอพายุทำวิกฤติ

"นายกฯ" เดินสาย 3 จว.รวด สุโขทัย 26ก.ย. ต่อด้วย ชัยภูมิ-นครศรีฯ "ประวิตร" จ่อลง โคราช 30 ก.ย. เหลื่อมวันไม่ชนคิว "ประยุทธ์" 29 ก.ย. เหตุ ขรก.แยกร่างรายงานสถานการณ์น้ำ 2คณะ พร้อมกันไม่ไหว เผย เขื่อนลำเชียงไกร วิกฤติ หลังเจอพายุเตี้ยนหมู่ เล่นงาน ส.ส.พปชร. เชิญหน.พรรค ต่อ ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์ แผนบริหารจัดการน้ำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะลงพื้นที่จ.สุโขทัย วันที่ 26 ก.ย.และวันที่ 29 ก.ย.ลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ จากนั้น วันที่ 30 ก.ย. ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยกำหนดการเดิมของนายกฯในวันที่ 29 ก.ย. จะลงพื้นที่จ.นครราชสีมา แต่มีการเปลี่ยนแผนไปจ.ชัยภูมิ แทน เนื่องจากสถานการณ์ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจากพายุเตี้ยนหมู่ ขณะที่จ.นครราชสีมา เริ่มมีหลายหน่วยงานลงไปในที่พื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

ขณะเดียวกัน กำหนดการเดิมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 29 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นายกฯลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามสถานการณ์ และแผนบริหารจัดน้ำ ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ จนทำให้ต้องมีการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำหลายแห่ง เพื่อเตรียมการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะไหลเข้ามา โดยพล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามสถานการณ์ที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา และติดตามโครงการที่ยังดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จนอกจากนั้น ส.ส.พลังประชารัฐ ได้เชิญพล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันในโอกาสต่อไป

\"ประยุทธ์\"ลงชัยภูมิ29ก.ย. \"ประวิตร\" ไปโคราช30ก.ย. หลังเจอพายุทำวิกฤติ

โดยเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประตูกั้นระบายน้ำคลองลำเชียงไกร ที่บ้านหนองอ้อ ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมรอรับการตรวจราชการของพล.อ.ประวิตร ในการแก้ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่และเขตติดต่อ โดยเขื่อนลำเชียงไกร อยู่ในภาวะวิกฤติ หลังในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จนเกินปริมาณการกักเก็บ จนต้องระบายน้ำออกจากเขื่อน ส่งผลให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ 

\"ประยุทธ์\"ลงชัยภูมิ29ก.ย. \"ประวิตร\" ไปโคราช30ก.ย. หลังเจอพายุทำวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 19.00 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่ากำหนดการของพล.อ.ประวิตร ที่จะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา 29 ก.ย. ตรงกับกำหนดการนายกฯ ที่จะลงจ.ชัยภูมิ นั้น อาจมีการปรับเปลี่ยนวันสำหรับกำหนดการของพล.อ.ประวิตร ที่จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 30 ก.ย. เพื่อให้เหลื่อมวันกับนายกฯ เนื่องจากข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการรับผิดชอบสถานการณ์น้ำและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่นครราชสีมาและชัยภูมิ เป็นข้าราชการชุดเดียวกัน หากนายกฯ และรองนายกฯ ลงพื้นที่พร้อมกัน จะไม่สามารถไปต้อนรับและรายงานสถานการณ์ได้ในคราวเดียวกันสองจังหวัด

\"ประยุทธ์\"ลงชัยภูมิ29ก.ย. \"ประวิตร\" ไปโคราช30ก.ย. หลังเจอพายุทำวิกฤติ

ทั้งนี้ กำหนดการนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดสุโขทัยวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564

เวลา 08.30 น.   นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

เวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอศรีสำโรง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ ที่ 8 ตำบลวังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

เวลา 11.20 น.   นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัย และการดูแลประชาชน ณ วัดบ้านซ่าน ตำบลบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

เวลา 14.00 น.   นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ