“เรืองไกร” เตรียมให้ถ้อยคำ "กกต." ปม ร้องตรวจสอบพรรคก้าวไกล

“เรืองไกร” เตรียมให้ถ้อยคำ "กกต." ปม ร้องตรวจสอบพรรคก้าวไกล

“เรืองไกร” เตรียมให้ถ้อยคำ "กกต." กรณีร้องตรวจสอบพรรคก้าวไกล นำข้อมูลการอภิปรายร่าง พรบ.งบประมาณ ปี 2565 บางมาตรามาเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณะในเฟซบุ๊กพรรค

25 ก.ย. 64 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ แจ้งข้อมูลต่อสื่อมวลชนว่า ในวันพุธที่ 29 ก.ย. เวลา 10.00 น. จะต้องไปให้ให้ถ้อยคำต่อเจ้าหน้าที่ กกต. เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ครบถ้วนและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวมาจากที่ตนยื่นคำร้องขอให้ กกต. ตรวจสอบ ส.ส. พรรคก้าวไกล ที่นำข้อมูลการอภิปรายร่าง พรบ.งบประมาณ ปี 2565 บางมาตรามาเผยแพร่ซ้ำต่อสาธารณะในเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ซึ่งควรถือเป็นความรับผิดชอบของพรรคและควรต้องอยู่ในบังคับหรือปฏิบัติตาม พรป.พรรคการเมือง ม. 92 ซึ่งผลของการกระทำดังกล่าว อาจจะเป็นเหตุหรือมีหลักฐานให้ กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยว่าจะมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล หรือไม่

อ่านข่าว : "เรืองไกร"จ่อยื่นศาลฯยุบ"พท."เซ่นนายทุนครอบงำ หลัง "ศรัณย์วุฒิ" แฉแหลก

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การไปให้ถ้อยคำนั้นเป็นไปตามหนังสือที่ ลต 0006/9708 ลงวันที่ 22 ก.ย. 64 ซึ่งตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ กกต.แล้วว่า จะไปให้ถ้อยคำพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม(ถ้ามี) ตามวันเวลาที่แจ้งมา

 

นายเรืองไกร กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับกรณีที่ร้องยุบพรรคการเมืองอื่นนั้น เป็นคนละคำร้อง หาก กกต. มีหนังสือแจ้งมาเมื่อใด ก็จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไป