“ซาลอนอินเดีย”จ่ายค่าเสียหาย 2.7 แสนดอลลาร์หั่นผมลูกค้ากุด

“ซาลอนอินเดีย”จ่ายค่าเสียหาย 2.7 แสนดอลลาร์หั่นผมลูกค้ากุด

ร้านเสริมสวยอินเดียต้องจ่ายค่าเสียหายกว่า 271,000 ดอลลาร์ ฐานหั่นผมนางแบบผิดทรง เป็นเหตุให้ “จิตใจกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง”

คำพิพากษาศาลคุ้มครองผู้บริโภคกรุงนิวเดลีของอินเดีย ระบุว่า เมื่อปี 2561 นางสาวอัสนา รอย เข้าไปใช้บริการร้านเสริมสวยในโรงแรมดังที่สุดของกรุงนิวเดลี โดยขอให้ช่างเล็มผม 4 นิ้วจากปลายซึ่งเธอตัดแบบนี้มาตลอด

“แต่โจทก์ต้องตกใจและขวัญเสียเมื่อพบว่า ช่างตัดผมเธอไปทั้งหัวเหลือเพียง 4 นิ้วจากกลางศีรษะ และช่างตัดโดยแทบจะไม่สัมผัสไหล่เธอเลย” ทรงผมสั้นเกินขนาดดังกล่าวทำให้จิตใจโจทก์บอบช้ำและกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผู้หญิงระมัดระวังและทะนุถนอมผมของพวกเธอขนาดไหน ยอมจ่ายเงินเพื่อดูแลผมให้เข้าทรงสวย ทั้งยังอ่อนไหวมากกับผม เธอไม่ได้ทรงอย่างที่ต้องการ และยังเสียหายหนักเมื่อการใช้ชีวิตต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทำลายความฝันที่จะกลายเป็นท็อปโมเดล” คำพิพากษาจากคณะกรรมการแก้ไขข้อพิพาทผู้บริโภคแห่งชาติระบุ

ศาลจึงพิพากษาให้ร้านเสริมสวยจ่ายค่าเสียหาย 20 ล้านรูปีให้โจทก์ภายใน 8 สัปดาห์หลังจากมีคำสั่ง แต่สามารถอุทธรณ์ได้ ส่วนโจทก์ตอนนี้ได้งานโฆษณาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมไปแล้ว