"เตี้ยนหมู่" ถล่มศรีสะเกษ ฝนตกไม่หยุด-น้ำท่วมขังถนนเป็นทะเล เช็คสภาพอากาศ

พายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" ถล่มศรีสะเกษ ฝนตกไม่หยุด-น้ำท่วมขังถนนเป็นทะเล เทศบาลกันทรารมย์สาหัส เช็คสภาพอากาศกรมอุตุนิยมวิทยา

เกาะติดพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" ส่งผลทำให้ฝนตกหนักใน 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ เกิดน้ำท่วมขังอย่างหนักบนถนน เขตเทศบาลกันทรารมย์ฝนตกเมื่อไหร่ท่วมทันที 

สภาพอากาศกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศล่าสุด "กรมอุตุนิยมวิทยา" ฉบับที่ 5 พายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" คาดว่าจะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ในวันนี้ (24 ก.ย 64) ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง

วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นหนึ่งในภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ไหลเข้าท่วมไร่นาของเกษตรกรกระจายทั่วทั้ง 22 อำเภอ

อ่านข่าว : เกาะติดสถาานการณ์ ’น้ำ’ รับพายุ ’เตี้ยนหมู่’

"เตี้ยนหมู่" ถล่มศรีสะเกษ ฝนตกไม่หยุด-น้ำท่วมขังถนนเป็นทะเล เช็คสภาพอากาศ

ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนหนัก ก็คือที่ถนนหน้าวัดศรีกันทรารมย์ ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร กลายเป็นท้องทะเลเนื่องจากฝนตกทั้งวัน รถเล็กหรือรถเก๋งไม่สามารถเดินทางสัญจรผ่านได้ เทศบาลกันทรารมย์ ต้องระดมเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงมาช่วยสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากถนน เพราะน้ำเริ่มที่จะไหลเพิ่มสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่หน้าบ้านต่ำ ซึ่งบ้านบางหลังก็ได้ลงทุนนำกระสอบทรายมาวางปิดกั้นน้ำที่จะไหลเข้าภายในบ้านของตน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

ขณะที่นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชนผ่านนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นที่ราบลุ่มเสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วม จากสถานการณ์ของพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ จะมีผลกระทบทำให้ฝนตกหนักและตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ยาวไปจนถึงวันที่ 27 กันยายน 2564 ในพื้นที่ลาดเชิงเขาอาจจะมีดินถล่ม ดินสไลด์ พื้นที่ที่ใกล้กับน้ำตกอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาพนมดงรัก

 

"เตี้ยนหมู่" ถล่มศรีสะเกษ ฝนตกไม่หยุด-น้ำท่วมขังถนนเป็นทะเล เช็คสภาพอากาศ

 ขอให้ผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้แหล่งน้ำได้เฝ้าระวัง พร้อมสั่งการให้ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ติดตามผลทางดาวเทียมเพื่อแจ้งเตือนแก่พี่น้องประชาชนให้มีการระมัดระวังและป้องกันตัวเองได้ทันท่วงทีต่อไป

"เตี้ยนหมู่" ถล่มศรีสะเกษ ฝนตกไม่หยุด-น้ำท่วมขังถนนเป็นทะเล เช็คสภาพอากาศ