ฤทธิ์ "เตี้ยนหมู่" หอบฝนถล่มทุกพื้นที่ของ จ.อุบลราชธานี

ฤทธิ์พายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" หอบฝนถล่มทุกพื้นที่ของ จ.อุบลราชธานี ทำน้ำรอการระบายท่วมถนนหลายสายในพื้นที่อำเภอเมืองและวารินชำราบ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ อิทธิพลจากพายุโซนร้อน เตี้ยนหมู่ ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทัน เอ่อท่อระบายน้ำไหลท่วมขังบนถนนสายสำคัญของ อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ โดยเฉพาะที่บริเวณถนนหน้าห้างโลตัสวารินชำราบและถนนหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี น้ำท่วมขังสูงเกือบ 50 เซนติเมตร รถเล็กเดินทางผ่านไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ ในจังหวัดยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมืองอุบลราชธานี วันนี้น้ำสูงขึ้นจากเมื่อวาน 24 เซนติเมตร เป็น 4.31 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัย 1 เมตรเศษ อัตราการไหลของน้ำมีความเร็ว 1,409 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ด้าน นายประเมศร์ อมาตยกุล ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี ประกาศเตือนพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ที่ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามและอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเข้าปกคลุม จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ในวันนี้ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังปริมาณน้ำฝน ทำให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงตามที่ราบลุ่มทางน้ำไหลผ่าน