พส.ไม่ทิ้งโยม ลุยน้ำท่วม มอบของยังชีพ

พส.พระสงฆ์ ลุยน้ำท่วม ไม่ทอดทิ้งโยม มอบถุงยังชีพชาวบ้านตามบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง

ระดับน้ำที่เอ่อล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ที่อยู่ตอนบนของจังหวัดสุโขทัยไหลบ่าลงพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย จนทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลากว่า 3 วันแล้ว

 โดยมีชาวบ้านที่บ้านดอนจันทร์ ม.4 และ ม.5 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง 0.50 ซม.ถึง 1 เมตร จนไม่สามารถออกมาหาอาหาร และดำเนินชีวิตได้ตามปกติ บางพื้นที่ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกพื้นที่ อีกทั้งบริเวณที่ชาวบ้านบ้านดอนจันทร์ ถูกน้ำท่วมนี้ อยู่ในละแวกใกล้กับวัดบ้านไร่ ทำให้ทางคณะสงฆ์ในจังหวัดสุโขทัย มีความเป็นห่วงในการใช้ชีวิตประจำวันด้วยความยากลำบาก 

อ่านข่าว : สรุป "น้ำท่วม" 17 จังหวัด เดือดร้อน 16,283 ครัวเรือน

พส.ไม่ทิ้งโยม ลุยน้ำท่วม มอบของยังชีพ

ทางเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พระสมุห์ปัญยา ปญฺญาวโร เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดเตว็จใน พระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อ.ส.จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิตรศรีสำโรง และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพสุโขทัย ร่วมใจกันนำข้าวสารอาหารแห้งและ น้ำดื่ม ขนลงเรือลุยน้ำไปมอบให้กับ ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อย่างไม่ย่อท้อ

ถึงแม้ว่าในบางจุจะต้องลงเดินลุยน้ำที่ท่วมสูง ถึงเกือบ 1 เมตร เพื่อที่จะน้ำ อาหารกล่องจำนวน 400 กล่อง ข้าวสาร 70 ถุงและน้ำดื่ม 100 โหล ไปมอบให้แก่ประชาชนเพื่อช่วยเป็นการเหลือในเบื้องต้น โดยหวังให้ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้มีกำลังใจในช่วงสถานการณ์น้ำที่ท่วมขังในครั้งนี้

พส.ไม่ทิ้งโยม ลุยน้ำท่วม มอบของยังชีพ

ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นสปิลเวย์ที่อ่างเก็บน้ำแม่มอก และน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน เขากองค่าย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย รวมถึง น้ำป่าจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ไหลมาสมทบ 3 เส้นทาง รวมทั้งปริมาณน้ำฝนสะสมที่ตกลงมาในจังหวัดสุโขทัย

 ทำให้ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนแล้วถึง 8 อำเภอ 37 ตำบล 130 หมู่บ้าน 2,366 ครัวเรือน พื้นการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 34,452 ไร่ 8 อำเภอ อย่างไรก็ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดสุโขทัยไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้แต่อย่างไร