“ดุสิตธานี” รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เตรียมเปิด “ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน” Q2/2566

“ดุสิตธานี” รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เตรียมเปิด “ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน” Q2/2566

กลุ่ม “ดุสิตธานี” รุกขยายธุรกิจในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมสู่มณฑลยูนนาน ผนึกบริษัท ฉู่สง รองดา เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเมนท์ เพื่อบริหารโรงแรม “ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน” โรงแรมหรูแห่งแรกในเมืองฉู่สง คาดพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ปี 2566

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มดุสิตธานีได้เดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ลงนามในสัญญากับบริษัท ฉู่สง รองดา เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเมนท์ เพื่อบริหารโรงแรม ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน ซึ่งเป็นโรงแรมหรูแห่งแรกในเมืองฉู่สง ภายใต้การบริหารของแบรนด์นานาชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566

“กลุ่มดุสิตธานีรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ขยายธุรกิจโรงแรมในจีนอย่างต่อเนื่อง และได้มีโอกาสนำแบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์ด้านการต้อนรับที่สง่างามมาแนะนำให้ชาวเมืองฉู่สงได้สัมผัส”

“ดุสิตธานี” รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เตรียมเปิด “ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน” Q2/2566

ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมใจกลางเมือง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย มีแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมเก่าแก่ที่มีเสน่ห์ ภายใต้การนำเสนอการให้บริการอันเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มดุสิตธานี หรือ Dusit Graciousness ทั้ง 4 แกนหลัก ประกอบด้วย บริการที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า (Service),  บริการที่ตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาวะที่ดีทั้งกายและใจ (Well-being), บริการที่เข้าถึงและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชุมชนและคนรอบข้าง (Locality) และบริการที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม (Sustainability) ทำให้เชื่อมั่นว่า ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองนี้ได้เป็นอย่างดี

“ดุสิตธานี” รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เตรียมเปิด “ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน” Q2/2566

สำหรับ โรงแรม ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน ตั้งอยู่ในเมืองฉู่สง ซึ่งฉู่สงเป็นเมืองหลักของเขตปกครองตนเองชนชาติอี๋ฉู่สง ห่างจากสถานีรถไฟความเร็วสูงเพียง 10 นาทีโดยรถยนต์ ทำให้เข้าถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วมณฑลยูนนานได้อย่างรวดเร็ว โดยภายในโรงแรมประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 275 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน สปาที่ให้บริการทรีทเมนท์ความงาม การนวดบำบัด และกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาวะที่ดีทั้งกายและใจ และห้องประชุมขนาดใหญ่ที่พร้อมรองรับการประชุมทั้งงานเล็กและงานระดับใหญ่ของเมือง โรงแรมแห่งใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบาย ประสบการณ์ และความคุ้มค่าสูงสุด โดยจะผสมผสานการต้อนรับอย่างสง่างามแบบไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิตเข้ากับขนบธรรมเนียมและประเพณีท้องถิ่น เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าจดจำแก่ลูกค้าทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว

ในด้านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงใกล้โรงแรม ลูกค้าสามารถไปเยี่ยมชมวัดเจ้าแม่กวนอิมที่มีอายุย้อนไปถึงสมัยราชวงศ์ถัง ซึ่งตั้งอยู่ถัดจากโรงแรม หรือเยี่ยมชมเมืองโบราณของชนชาติอี๋ ซึ่งเป็นหนึ่งในชนกลุ่มน้อยที่มีทั้งหมด 55 ชาติของจีน เพื่อชมการเต้นรำและดนตรีท้องถิ่นที่มีเสน่ห์

“ดุสิตธานี” รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เตรียมเปิด “ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน” Q2/2566

นายเซียง เจีย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฉู่สง รองดา เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า การนำแบรนด์ที่มีชื่อด้านการบริการอย่างไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มดุสิตธานีมาสู่เมืองฉู่สง จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านการบริการที่มีคุณภาพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของท้องถิ่น และช่วยยกระดับให้ฉู่สงเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเพื่อประโยชน์โดยรวมของชุมชนอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ทและวิลล่าหรู รวมกว่า 300 แห่ง ภายใต้ 6 แบรนด์ ใน 17 ประเทศ โดยในประเทศจีนกลุ่มดุสิตธานีบริหารโรงแรมรวม 10 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนพัฒนามากกว่า 20 แห่ง