แยก “บิ๊กป้อม” จาก “ธรรมนัส” สยบศึก-กลุ่มอิทธิพล พปชร.

แยก “บิ๊กป้อม” จาก “ธรรมนัส” สยบศึก-กลุ่มอิทธิพล พปชร.

วางเกมโดดเดี่ยวคนโดนเขี่ยทิ้ง เพื่อแยก “หัวหน้าป้อม” ออกให้ไกลห่าง “ร.อ.ธรรมนัส” เพื่อสงบศึก สยบขัดแย้งภายในพรรค พปชร. ลดปัญหาเรื่องกลุ่มก๊วนขาใหญ่ ที่สร้างอิทธิพลครอบงำพรรคได้เพียงแก๊งเดียว

ปมร้าว “3 ป.” ที่แม้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม พยายามโชว์หวาน-โชว์สัมพันธ์แน่นปึ้กออกสื่อ แต่ใจลึกๆของ “3 ป.” ไม่ได้แน่นเฟ้นเหมือนเดิม เมื่อมี “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” เหรัญญิกพรรคพปชร. มาแทรกตรงกลางใจของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพปชร.

แม้ “บิ๊กตู่” จะผนึกกำลังกับ “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พยายามปลอบ พยายามเอาใจ “พี่ป้อม” แต่ดูเหมือน “พี่ป้อม” จะไม่ยอมอ่อนข้อให้ เพราะนอกเหนือจาก “ร.อ.ธรรมนัส-นฤมล” ที่กุมหัวใจของ “พี่ป้อม” เอาไว้อย่างอยู่หมัด ยังมี “น้องเลือดแท้-น้องเลือดเทียม” ที่คอยกำกับบท “พี่ป้อม” อยู่ฉากหลัง

เวลานี้อำนาจในการบริหารพรรค พปชร.ยังอยู่ในมือของ “พี่ป้อม” จนถูกมองว่ายากที่ “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” จะแทรกเข้าไปเพื่อแชร์อำนาจจาก “บิ๊กป้อม” ให้ได้ แต่ “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” ไม่หมดความพยายามที่จะโน้มน้าวให้ “พี่ป้อม” กลับมาช่วยกันขับเคลื่อนพรรค พปชร.เดินหน้ารักษาอำนาจพี่น้อง 3 ป.ไว้ด้วยกัน

ว่ากันว่า กระแสข่าวจัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 1 ปี ที่หลุดออกมาจากปากของ “ร.อ.ธรรมนัส” ไม่ใช่แค่พูดการพูดตามน้ำ แต่มีการวางไทม์ไลน์เอาไว้อย่างดี โดยคำนวณจากการเลือกตั้ง อบต. การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะเสร็จสิ้นภายในช่วงกลางปี 2565 และหลังจากนั้นจะนับถอยหลังการเลือกตั้งใหญ่

แถมยังมีเสียงกระซิบไปยัง ส.ส.พปชร. ทั้งภายในก๊วนของ “ร.อ.ธรรมนัส” และนอกก๊วน ส่งสัญญาณให้เตรียมตัวเลือกตั้ง แต่ปรากฎว่า ส.ส.พปชร. นอกก๊วน “ร.อ.ธรรมนัส” ไม่อินกับกระแสข่าวที่ปล่อยออกมา โดยเฉพาะ ส.ส.ฟรีแลนซ์ ที่ไม่เห็นด้วยกับการลงสนามเลือกตั้งในเวลานี้ เนื่องจากกระแสของพรรค พปชร. และกระแสของ “บิ๊กตู่” ไม่ดีเท่าเก่า

เมื่อ ส.ส.พปชร.ส่วนใหญ่ ไม่เล่นตามเกมของ “ร.อ.ธรรมนัส” แถมส่งซิกว่าหาก “ร.อ.ธรรมนัส” แน่จริงให้รวบรวม ส.ส.พปชร.ในก๊วน ออกมาแสดงจุดอื่นทางการเมือง เปิดตัวให้เห็นว่ามี ส.ส.พปชร.ในก๊วน ที่เป็นเลือดแท้จริงๆ อยู่กี่คน

ทว่า “ร.อ.ธรรมนัส” เช็คยอดแล้ว หากออกมาเคลื่อนไหวจริง อาจจะมี ส.ส.พปชร. ยืนเป็นวอลเปเปอร์ไม่เกิน 15 คน จึงเก็บฉากเคลื่อนไหวใต้ดินดีกว่า

หลังจากนี้ จะมีความเคลื่อนไหวของ ส.ส.พปชร. ที่ไม่เอาด้วยกับ “ร.อ.ธรรมนัส” ออกโรงต่อต้านการเคลื่อนของ “ร.อ.ธรรมนัส” 

วางเกมโดดเดี่ยวคนโดนเขี่ยทิ้ง เพื่อแยก “หัวหน้าป้อม” ออกให้ไกลห่าง “ร.อ.ธรรมนัส” เพื่อสงบศึก สยบขัดแย้งภายในพรรค พปชร. ลดปัญหาเรื่องกลุ่มก๊วนขาใหญ่ ที่สร้างอิทธิพลครอบงำพรรคได้เพียงแก๊งเดียว