“ปชป.”เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ก.สู้เลือกตั้ง-ยังอุบชื่อแคนดิเดต“ผู้ว่าฯ กทม.”

“ปชป.”เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ก.สู้เลือกตั้ง-ยังอุบชื่อแคนดิเดต“ผู้ว่าฯ กทม.”

“จุรินทร์” พร้อมแกนนำ “ปชป.” เดินหน้าเปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร “ส.ก.” กลุ่มสตรี เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง 80-90% แล้ว ยังอุบไต๋ว่าที่ผู้สมัคร “ผู้ว่าฯ กทม.” รอเวลาเหมาะสมเปิดตัว ยันได้เสียงตอบรับอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตตลิ่งชัน กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยแกนนำพรรค ลงพื้นที่ภายใต้ “จุรินทร์ ออนทัวร์ กรุงเทพมหานคร” เพื่อเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในกลุ่มสตรี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.นางผุสดี วงศ์กำแหง เขตราชเทวี 2.นางสาวมาริยา ฤกษ์ดี เขตลาดกระบัง 3.ดร.สุรภา ประยงค์ระวิกูล เขตวังทองหลาง 4.นางนฤมล รัตนาภิบาล เขตบางกะปิ 5 นางสาวฉัฐภรณ์ ปานทอง เขตตลิ่งชัน 6.นางสาวนิภาพรรณ จึงเลิศศิริ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 7.นางศิรินทิพย์  มีนมณี เขตมีนบุรี

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเปิดตัวครั้งนี้เป็นการสะท้อนว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญ และสนับสนุนสตรี เพื่อเข้ามามีบทบาททางการเมืองและรับใช้บ้านเมืองมากขึ้น โดยผู้สมัคร ส.ก. สตรีของพรรคจะมุ่งเน้นบทบาททั้งทางด้านการดูแลสุขภาพ เศรษฐกิจ และการศึกษาให้กับชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครของแต่ละเขตที่รับผิดชอบ พร้อมกับทำหน้าที่ ส.ก. ให้สมบูรณ์ครบถ้วน และไม่ให้พี่น้องประชาชนผิดหวังกับนักการเมืองสตรีของพรรค นอกจากนี้ผู้สมัคร ส.ก. สตรี ทั้ง 7 คนนี้จะได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ในคณะทำงานชุดต่าง ๆ ต่อไปอีกด้วย 

อ่านข่าว : เช็คได้ที่นี่! ไทม์ไลน์“กกต.”เคาะเลือกตั้ง อบต.-หย่อนบัตร 28 พ.ย.

“สำหรับประชาธิปัตย์ ในการจัดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. การเตรียมผู้สมัคร ส.ก. ถือว่าขณะนี้พร้อม 80-90% แล้วสำหรับตัวบุคคล ยังขาดเพียงไม่กี่เขตเท่านั้น สำหรับ ส.ส. เหลือเพียง 3 เขต ที่ยังไม่เคาะ แต่ว่าเที่ยวหน้าถ้าเป็นการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญใหม่ บัตร 2 ใบ เขตในกรุงเทพก็จะเพิ่มขึ้น ก็จะต้องพิจารณาผู้ที่จะลงสมัครเพิ่มเติมต่อไป ส.ก. มี 50 เขต เราก็เคาะไป 40 กว่าเขตแล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

ส่วนเรื่องผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ขอระบุชื่อ แต่ไม่ได้เป็นความลับถึงขั้นที่ต้องเก็บงำอะไร แต่ได้ตกลงกันว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป พรรคประชาธิปัตย์ได้พิจารณาตัดสินใจแล้วว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม. และได้ตัวผู้สมัครแล้ว 

“เอาเป็นว่า พรรคมีความมั่นใจสำหรับผู้ที่พรรคจะส่งลงรับสมัครว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครอย่างดี และจะเป็นยุคหนึ่งที่จะได้เสียงสนับสนุนไม่น้อย ส่วนจะแพ้ จะชนะ เป็นเรื่องอนาคต เป็นเรื่องของการแข่งขัน และจะต้องดูว่ามีใครจะลงอีกอย่างไร แต่สำหรับความพร้อมทั้งตัวบุคคล ทางนโยบายนั้น พรรคตัดสินใจพิจารณาจบแล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่จะมี ส.ส. และอดีต ส.ส. จากพรรคอื่นเตรียมย้ายสังกัดมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้มีทั้งอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีผู้แทนปัจจุบัน และมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่แจ้งความจำนงเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ และมีทุกภาค ไม่ได้มีเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 

“ขณะนี้มีเลือดใหม่จำนวนมากที่แจ้งความจำนงจะมาร่วมลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์สมัยหน้า ไม่ว่าในรูปของระดับชาติ หรือระดับท้องถิ่น นอกจากนี้ก็ยังมีอดีต ส.ส. ของพรรคอีกด้วย ภายใต้ยุทธศาสตร์ เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พร้อมกันนี้นายจุรินทร์ และคณะได้มีการเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตตลิ่งชัน และได้นำ “ถุงน้ำใจ ปชป.” เพื่อมอบให้ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตตลิ่งชัน สำหรับบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยการลงพื้นที่ในวันนี้ยังมีแกนนำพรรค อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตตลิ่งชัน ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล น.ส.จิตต์ภัส ตั้น กฤษดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะทำงานส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และยังมีเลือดใหม่อย่างกลุ่มยุวประชาธิปัตย์อีกจำนวนมาก