"ลำเชียงไกร" ไหลทะลักเข้าท่วม "ด่านขุนทด" เดือดร้อนกว่า 150 หลังคาเรือน

"ลำเชียงไกร" ไหลทะลักเข้าท่วม "ด่านขุนทด" เดือดร้อนกว่า 150 หลังคาเรือน

อำเภอด่านขุนทด ยังอ่วม น้ำลำเชียงไกร ท่วมบ้านเรือนกว่า 150 หลังคาเรือนต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจทางหลวงโคราชเร่งให้การช่วยเหลือส่งข้าว ส่งน้ำ ให้ชาวบ้านที่ติดอยู่ในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. มอบหมายให้ จิตอาสา 904 พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสาตำรวจทางหลวง และ ชมรมฮักเขาใหญ่ ลงพื้นที่ร่วมผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน มอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรคให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม 3 หมู่บ้าน ใน ต.หนองบัวละคร อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จำนวน 150 หลังคาเรือน ที่ถูกน้ำท่วมหนัก สาหัสสุดในรอบ 10 ปี ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมานานหลายวันแล้ว ขณะนี้ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง

อ่านข่าว : ชป. เร่งผลักดันน้ำลง "ลำเชียงไกร" ป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือน

เนื่องจากยังมีมวลน้ำจากด้านบนไหลมาเติมตลอดเวลา รวมทั้งยังมีฝนตกมาซ้ำจากอิทธิพลพายุ 'โกนเซิน' ชาวบ้านคาดว่าต้องทนอยู่ในสภาพน้ำท่วมเช่นนี้ไปอีกไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนยังคงห่วงบ้าน แม้น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ไม่ยอมออกไปยังจุดศูนย์พักพิงที่ชุมชนจัดให้ ทำให้ต้องมีการส่งอาหาร น้ำดื่ม ข้าวกล่องเข้าไปช่วยเหลือต่อเนื่อง โดยได้รับการช่วยเหลืออย่างดีจากชุมชนและส่วนเกี่ยวข้อง

 

สำหรับการเข้าช่วยเหลือดังกล่าวของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 ที่สั่งการให้ตำรวจทางหลวงช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ทำมาต่อเนื่อง รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย