นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเพชรบูรณ์กระทบ 2 พันครัวเรือน

นายกฯ สั่งสันติ รมช.คลัง ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมเพชรบรูณ์ หลังฝนตกต่อเนื่อง กระทบกว่า 2 พันครัวเรือนใน 11 ตำบล

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สันติ พร้อมพัฒน์ ระบุ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ตาลเดี่ยว  อ.หล่มสัก จ.เพชรบรูณ์ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็น จำนวน 1,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน หลังจากเกิดภาวะน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของอำเภอ จากปริมาณฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสัก เป็นผลทำให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นในพื้นที่วงกว้าง  การสัญจรของประชาชนเป็นไปอย่างยากลำบาก มีผลต่อการประกอบอาชีพ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางแผนแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยังบอกด้วยว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ โดยนำสารจากนายกฯเพื่อส่งต่อขวัญและกำลังใจในการต่อสู้กับความยากลำบากที่เกิดขึ้นในช่วงที่วิกฤตมามอบให้กับประชาชน ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในอนาคต โดยการเสนอผ่านหน่วยงานระดับจังหวัด และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่

สำหรับสถานการณ์อุทุกภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสักล่าสุด พบว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 2,000 ครัวเรือน จาก 11 ตำบล 62 หมู่บ้าน รวมเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก  11 ชุมชน ล่าสุดน้ำได้เริ่มลดระดับหลังจากจังหวัดได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพื่อเร่งอัตราการไหลของน้ำให้เร็วขึ้น  เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ประสบภัยให้ได้มากที่สุด และจะจัดทำแผนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งในอนาคตต่อไป