‘ทักษิณ’ ทายใจ ‘ประวิตร’ ปลด ‘นฤมล’ แบบนี้ ลุงป้อม ‘โกรธ’

‘ทักษิณ’ ทายใจ ‘ประวิตร’ ปลด ‘นฤมล’ แบบนี้ ลุงป้อม ‘โกรธ’

‘ทักษิณ’ทายใจ‘ประวิตร’ปลด‘นฤมล’แบบนี้ลุงป้อม‘โกรธ’ ชี้ทำร้ายกล่องดวงใจ ปัดดีล2,000ล้านล้ม“ประยุทธ์” ฟันธงยุบสภาเร็วๆนี้ เชื่อการเมืองแจกกล้วยเป็นเครือ

นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของการเมืองไทย : แล้วอนาคตของเยาวชนไทยจะเป็นอย่างไร” โดยช่วงตอนหนึ่ง นายทักษิณ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยระบุว่า สิ่งที่ปฏิวัติแล้วเสียใจที่สุด และเสียหายที่สุด ก็คือ รัฐธรรมนูญฉบับที่ดีที่สุด ถูกฉีดไปนั่นคือ รัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ที่ให้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มองคนไทยเป็นคน ผู้นำต้องดูแลประชาชน ระบบการเมืองไม่มีการต่อรอง ซึ่ง ถ้ามีการต่อรองเมื่อไหร่ก็แจกกล้วย แล้วกล้วยมาจากไหน ถ้าไม่โกง ซึ่งเรื่องก็ได้เกิดขึ้นไม่กี่วันนี้

“ตอนที่ผมกลับจากอเมริกา รัฐบาลของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ตอนนั้นผมไปอยู่กับ ปรีดา พัฒนถาบุตร เป็นรัฐมนตรีสำนักนายกฯ ผมก็ขอไปอยู่เป็นตำรวจติดตาม แต่ว่าท่านให้เป็นเลขา ทำเรื่องมากกว่านั้น ต้องกลั่นกรองเรื่องต่างๆ ที่จะเข้ามาที่สำนักนายกฯ ตั้งแต่อายุ 25-26 ปี เวลากฎหมายสำคัญเข้าก็ต้องแจกกล้วย กล้วยสมัยก่อนถูก 50,000 งบประมาณเข้าสภา คว่ำต้องเจ๊งเลยแพงหน่อยแสนนึง ฝ่ายค้านจ่าย 2 แสน แค่ให้งดออกเสียง นี่คือ 36 ปีที่แล้ว ผมถูกใช้ให้ทำเรื่องแบบนี้ ก็เลยเห็นการเมืองแบบนี้ และผมไม่ชอบเลย และรู้ว่าการเมืองแบบนี้เป็นการเมืองเพิ่มต้นทุน”

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า แล้วเงินมาจากไหน ก็คอร์รัปชั่น ผมไปเอาที่ไหนบ้าง ไม่พอผมก็ต้องไปเอา แล้วไปรวมๆ มาแจก ทำบัญชี ผมเดินขบวนทุกขบวน ผมรับเองหมดแทนรัฐบาล ไม่ว่าจะเขียงหมู รถเมล์ถูกยกเลิก สหภาพแรงงาน ผมรับเองหมด ทำทุกอย่าง ผู้ใหญ่ในรัฐบาล เวลาจะมานั่งรอชี้แจงครม. ก็ต้องมานั่งกินข้าวกับผม ผมก็เลี้ยงข้าว ก็สนิทกันหมด ก็เลยคุ้นเคย มีเครือข่ายขึ้นมา
 

“การเมืองพอเป็นแบบนี้ 4 คน ได้โควต้ารมต. 1 คน และผลัดกัน การเมืองแบบนี้ตลก นึกว่าจะมีการปฏิรูป ผลสุดท้ายมีแต่ลูบๆคลำๆ งบประมาณ การเมืองที่ปฏิรูปจริง คือใช้รธน. 40 การเลือกตั้ง ไม่มีพรรคเล็กพรรคน้อยมาต่อรอง ทำให้นายกฯ มีภาวะผู้นำ ในการแก้ปัญหาชาติได้เต็มที่ ผมคิดว่าเป็นรธน.ที่ดีที่สุด หลังจากนั้นหายไป พอเป็น รธน. 50 แย่หน่อย แต่ 60 เลวร้ายที่สุด คิดจะทำร้ายคนอื่นแต่ตัวเองโดนเอง การเมืองอ่อนแอ มีพรรคเล็กพรรคน้อย ปัดเศษ ออกมาแล้วเหนื่อย”


“ที่มีปัญหาเรื่องธรรมนัส มีคนปล่อยข่าว ว่าผมใช้ 2000 ล้านให้ธรรมนัส แต่ล้มไม่สำเร็จ ผมเลยแย่ คนอย่างผม หาเงินโดยเริ่มจากศูนย์ คิดเป็น ใช้เงินไม่โง่ สมมติผมจะใช้เงิน 2000 ล้าน คุณประยุทธ์หายไป 28 เสียงหลุด 2000 ล้าน ถ้าใช้นี่คนละ 70 ล้านนะ แค่ 5 ล้าน วิ่งกันหางชี้แล้ว 70 ล้านแล้ว ผมโง่หรอ ผมไม่เคยคิด เพราะผมเกลียด ผมไม่ชอบ ผมเลยเข้าอาสาการเมืองปี 40 เพราะระบบมันดี

“ทุกคนไปเห็นว่าผมมีเงิน จะซื้อเสียงงั้นงี้ การปล่อยข่าวต้องเช็ก แต่เดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่รู้ดี คนที่ปล่อยข่าวแบบนี้ คือควายเท่านั้น เป็นคนอย่าให้ควายจูง ปล่อยข่าวเรื่องนั้นนี้ ผมรำคาญมากเรื่องการปล่อยข่าว มีอะไรมาถามตรงๆในคลับเฮาส์ ผมจะบอกหมด ถ้าผมพูดผมไม่โกหก ถ้าคิดว่าสิ่งนั้นไม่สมควรพูด ผมจะไม่พูด”
 

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า จากกรณีที่บอกว่าดีลล่มนั้น ที่ดีลล่ม เพราะโลภ โกรธ หลง ทำให้โง่ ท่านโกรธไปไปปลด ธรรมนัส นฤมล กล่องดวงใจพี่ป้อมเขานะ เขาเป็นหัวหน้าพรรคนะ ไปทุบกล่องดวงใจเขา เขาโกรธนะ แต่เขาแก่กว่าเลยสุขุมกว่า เขาเลยไม่ยอมลาออกจากหัวหน้าพรรค ธรรมนัสก็ไม่ลาออกจากเลขาฯ วันนี้ พรรคที่เป็นแกนสนับสนุนรัฐบาลจริงๆ คือ พปชร. นายกฯ ตัดขาตัวเองตีนลอย ที่ไปทุบแบบนี้ การเมืองต่อจากนี้ ราคาแพงนะ เพราะต้องเก็บทุกเม็ด ไม่งั้นแพ้โหวต

“เมื่อไม่กี่วันนี้ ที่ชนะกันใช้กล้วยเป็นหวี แต่ผมไม่เสียสักกล้วยเลย เพราะผมเชียร์ฝ่ายค้าน รัฐบาลตีกัน ฝ่ายค้านก็ชอบ คราวที่แล้วสู้เป็นหวี จากนี้ จะอยากอยู่นาน ต้องแจกกล้วยเป็นเครือ แล้วจะอยู่ได้ไง คอร์รัปชั่นก็เต็มที่ ประเทศชิบหาย”

“ถึงเวลาไม่นาน นายกฯต้องยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ถ้าท่านมั่นใจ คิดว่าบริหารดี คนชอบ กู้เงินมาแจก มั่นใจตรงนี้ ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่เลย ไม่ต้องแจกกล้วยเป็นเครือ”

“ผมทำนายว่า ที่จะเลือกตั้ง ก.พ.-มี.ค. ปีหน้า ผมว่าเร็วกว่านั้น ใครจะบอกว่าอยู่ครบเทอม ก็ได้เลย แจกทีละเครือ หมดสวนแน่นอน ผมขอยืนยันว่า การเมืองที่มันเน่า เพราะไม่ปฏิรูป แต่คิดจะสืบทอดอำนาจอย่างเดียว เป็นกรรมของประเทศ ถ้าไม่แก้ บ้านเมืองจะแย่”

“หากพลังประชารัฐ ป้อม unite พรรคให้ได้ บิ๊กตู่ก็คงต้องโทรหาพี่ป้อม ไม่งั้นก็อยู่ไม่ได้ ตอนนี้ บิ๊กป้อมยังหน้าชาอยู่ เพราะกล่องดวงใจโดนไปเต็มๆ แทนที่จะได้คุยกันก็ไม่ได้คุย ด้วยความโมโห”