’พิพัฒน์’ ยัน ต.ค. เปิดท่องเที่ยว 26 จังหวัด

“พิพัฒน์” รมว.การท่องเที่ยว เปิดแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ จ่อเปิดอีก 21 จังหวัด เริ่ม 15 ต.ค.นี้ ครอบคลุมทั้งประเทศ รวมทั้งเตรียมจับคู่ประเทศเพื่อนบ้านกับจังหวัดชายแดนปีหน้า หวังฟื้นท่องเที่ยวประเทศ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้พยายามหาทางฟื้นการท่องเที่ยวผ่านการทำพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแบบไม่มีการกักตัว โดยที่ผ่านมาได้เปิดไปแล้วในระยะแรก และในระยะที่ 2 เตรียมเปิดเพิ่มอีก 5 พื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ส่วนในระยะที่ 3 จะเปิดเพิ่มอีก 21 จังหวัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.เป็นต้นไป ซึ่งจะครอบคลุมเกือบทั้งประเทศ

สำหรับ 21 จังหวัดล่าสุดที่เตรียมเปิดเป็นพื้นที่นำร่องเพิ่มเติม ประกอบด้วย พื้นที่ภาคเหนือ คือ จังหวัดลำพูน แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน เชียงราย และสุโขทัย พื้นที่ภาคอีสาน คือ จังหวัดอุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และอุบลราชธานี พื้นที่ภาคตะวันตก คือ จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี พื้นที่ภาคตะวันออก คือ จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด พื้นที่ภาคกลาง คือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ภาคใต้ คือ จังหวัดระนอง ตรัง สตูล สงขลา และนครศรีธรรมราช