ลุ้นหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.หรือไม่! อัยการฟ้อง‘วิรัช-พวก’คดีฟุตซอลโคราช

ลุ้นหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.หรือไม่! อัยการฟ้อง‘วิรัช-พวก’คดีฟุตซอลโคราช

“อัยการ” ลุยยื่นฟ้องศาลฎีกาฯ “วิรัช-ภริยา-น้องเมีย” พร้อมพวก 87 ราย คดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลโคราช ลุ้นหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2564 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด (สำนักงาน อสส.) ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริต 3 นัดนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ) นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พปชร. ภรรยา และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา พปชร. กับพวกรวม 87 ราย เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อ่านข่าว : พลิกคดีทุจริตฟุตซอล เขย่า‘วิรัช’14 ก.ย.ส่ง 7 สำนวนฟ้องศาลฎีกาฯ

โดยมีกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวทยอยเดินทางมารายงานตัวตามนัดของพนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริต 3 อย่างไรก็ดีมีรายงานว่า มีผู้ถูกกล่าวหาหลายราย รวมถึงนายวิรัช ที่ยื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานอัยการในวันนี้

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริต 3 จะดำเนินการยื่นฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด ทั้งคนที่มารายงานตัว และไม่ได้มา โดยผู้ถูกกล่าวหาที่เดินทางมาจะต้องทำเรื่องยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวกับศาลฎีกาฯ ส่วนบุคคลที่ไม่ได้มานั้นจะต้องแสดงตัวต่อศาลฎีกาฯ ในการพิจารณาคดีครั้งแรก (นัดสอบคำให้การ)

มีรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ต้องหาคดีดังกล่าวมารายงานตัวเบื้องต้น 81 ราย และไม่มารายงานตัว 6 ราย รวมถึงกลุ่มนักการเมืองด้วย โดยส่วนใหญ่อ้างเหตุผลว่าเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19

เมื่อรายงานตัวกับพนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหาจึงเดินทางไปที่ศาลฎีกาฯ เพื่อให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาฯ รวมกันเป็นสำนวนเดียว 87 ราย ภายในช่วงเช้าวันนี้ต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ได้แก่ นายวิรัช นางทัศนียา และนางทัศนาพร ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 235 หากศาลฎีกาฯประทับรับฟ้อง และไม่มีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทั้ง 3 รายจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.