ศาลให้ประกันตัว สาวมัธยมวัย 17 ชิงทอง ผอ.โรงเรียนขอโทษแทนเด็ก

ศาลให้ประกันตัว สาวมัธยมวัย 17 ชิงทอง ผอ.โรงเรียนขอโทษแทนเด็ก

ความคืบหน้า ศาลให้ประกันตัว สาวมัธยมวัย 17 ชิงทอง ก่อเหตุเพราะถูกโกงเล่นแชร์ออนไลน์ พ่อตาย-แม่ติดโควิด อาศัยอยู่ลำพังกับยาย ผอ.โรงเรียนขอโทษแทนเด็ก

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 ก.ย.64 ทางพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ส่งตำรวจสอท.ประสายงานกับชุดสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ เดินทางไปที่บ้านยายของเด็กสาวมัธยมวัย 17 ปี เพื่อไปเอาโทรศัพท์ของเด็กสาวมาตรวจสอบเกี่ยวกับการลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ เพื่อหาข้อมูลให้การดำเนินการจับกุมแก๊งแชร์ออนไลน์

ขณะที่ทาง นายเผด็จ อุทุมสกุลรัตน์ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึงที่ดอนเมือง เดินทางไปยื่นขอประกันตัว น.ส.แป้ง ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ได้ใช้เงินสดส่วนตัวจำนวน 15,000 บาท ขอยื่นประกันตัว ศาลพิจารณาเห็นสมควรอนุญาตให้ประกัน

 

ต่อมา นายเผด็จ ผอ.ได้เดินทางกลับมาที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อนำเอกสารการประกันตัวมามอบให้กับ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังตรวจสอบเอกสารเสร็จ ทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันก่อนปล่อยตัวไป โดยมีรถตู้ทางโรงเรียนมารอรับ

 

นายเผด็จ กล่าวว่า ทางโรงเรียนก็ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กทำลงไปเพราะขาดความยั้งคิด จากนี้จะดูแลน้องและนักเรียนในปกครองให้ดี ที่น้องทำไปเพราะเกิดจากความเครียดและทำไปเพราะยังเด็ก ปกติน้องเป็นนักเรียนที่เรียนดี เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.3 โรงเรียนจะดูเด็กและช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ สภาพจิตใจน้องเขาตอนนี้ดีขึ้น ซึ่งโรงเรียนดูแลเด็กนักเรียนอยู่แล้ว แต่ต่อไปคงต้องดูแลให้มากขึ้น และยังได้ประสานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี เพื่อจะเข้าไปดูแลเพราะเด็กยังเป็นเยาวชนอยู่ โดยเบื้องต้นจะดูแลความเป็นอยู่ที่บ้านอีกด้วย