จุรินทร์ นำ Phuket Gems Fest ช่วยประเทศทำรายได้ด้านอัญมณี

จุรินทร์ นำ Phuket Gems Fest ช่วยประเทศทำรายได้ด้านอัญมณี

“จุรินทร์” นำ "Phuket Gems Fest" กระตุ้นการท่องเที่ยว ช่วยประเทศทำรายได้ด้านอัญมณี ตั้งเป้าดึงผู้นำเข้า นักท่องเที่ยวรายได้สูงเข้าประเทศ

วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการสํานัก นายกรัฐมนตรี เพื่อบูรณาการการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน (Andaman sandbox) พร้อมแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ Gems&Jewelry Fest in Phuket ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อําเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมสำคัญที่จะมาช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ของรัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์จะร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่ จัดงานแสดงสินค้านานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่จังหวัดภูเก็ต โดยใช้ชื่องานว่า Phuket Gems Fest เพื่อช่วยดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีรายได้สูงนักท่องเที่ยวชาวไทยและประชาชนทั่วไปมาร่วมงาน

ประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ

1. การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ หรือ Online Business Matching(OBM) ให้มีการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์กับผู้นำเข้าต่างประเทศ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2564 

2. งาน Phuket Gems Fest จัดขึ้นในวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน 

3. ส่วนหนึ่งของงาน Phuket Gems Fest คือ การเชิญชวนและนำ influencer ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศไลฟ์สดเพื่อขายอัญมณีและเครื่องประดับของไทยด้วยระบบออนไลน์ไปยังทั่วโลก ถือเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และกระจายมายัง อันดามันแซนด์บ็อกซ์ ต่อไป

4. กิจกรรมนำนักท่องเที่ยวผู้นำเข้ารายได้สูงมาที่ภูเก็ตอย่างน้อย 7 วัน เยี่ยมชมฟาร์มไข่มุกที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

สถานที่จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีเครื่องประดับที่โรงแรมเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต โดยคาดว่า ผลที่จะได้รับของการจัดงานครั้งนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และ อันดามันแซนด์บ็อกซ์ ต่อไปในอนาคต

และจะเป็นการดึงผู้นำเข้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทุกประเทศทั่วโลกที่สนใจ รวมถึงนักท่องเที่ยวรายได้สูง อีกทั้งประชาชนทั่วไปมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต และกระจายไปจุดอื่นต่อไป โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

นอกจากเป็นการช่วยสร้างมูลค่าทางการค้าแล้ว ยังจะช่วยสร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวประกอบกันในเวลาเดียวกันด้วย 

โดยมี นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูษิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เข้าร่วมด้วย

ภูเก็ตเจมส์เฟส

ภูเก็ตเจมส์เฟส

อันดามันแซนด์บ็อกซ์

อันดามันแซนด์บ็อกซ์ จุรินทร์