นายกฯเผยเอาธรรมนัส-นฤมลพ้นรมต. เป็นเหตุผลของผม เรื่องของผม

นายกฯเผยเอาธรรมนัส-นฤมลพ้นรมต. เป็นเหตุผลของผม เรื่องของผม

"นายกฯ" เผย "ธรรมนัส-นฤมล" พ้นรมต. ไม่ต้องแจ้งใคร มีเหตุผลของผม รับ สั่งเอง ย้อน เคยบอก ไม่เป็นรมต.ก็ได้ ระบุ ยังไม่ปรับครม. เอาใครเข้าตอนนี้ ยัน งานไม่หยุดเดิน

9 ก.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากรมช.แรงงานว่า ท่านเคยพูดของท่านอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ว่าท่านไม่เป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็นแต่ส.ส. ก็ช่วยประชาชนได้ ก็ช่วยกันทำงานมาโดยตลอด เดี๋ยวก็คงเป็นเรื่องของพรรคไปหารือกันว่าจะเอาอย่างไร แต่ยืนยัน งานทุกงานไม่มีหยุดยั้ง มีคนทำงานให้อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ตามที่นายกฯเคยบอกว่าจะไม่กลับปรับครม. แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงจะมีการปรับเลยใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวดู ฟังข่าวนะ ผมยังไม่ได้ปรับใครตอนนี้ ถ้าจะลาออกก็ว่างใช่ไหม ผมก็ยังไม่ได้ปรับคนเข้า

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีลาออกเองหรือว่านายกปลด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็เขาลาออก เอาละยังไงเขาก็ไม่อยู่แล้ว จะมายังไงจะไปยังไงไม่ตอบอ่ะ"

เมื่อถามว่า ในราชกิจจาฯระบุว่า นายกฯ กราบบังคมทูลฯ สมควรให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนสั่งของตน เมื่อถามว่า มีการมาลาออกกับนายกฯ ก่อนหรือไม่ หรือทราบมาก่อนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่แจ้งใครทั้งสิ้นอยู่ที่ตน 

"ก็เหตุผลผมก็เหตุผลผมสิ เอาล่ะเป็นเรื่องของผม" นายกฯ กล่าว 

ส่วนการทำงานที่ผ่านมาเป็นอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ประชาชนก็ดูเอาแล้วกัน

เมื่อถามว่า เป็นผลพวงจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่ ที่มีกระแสข่าวจะโหวตล้มนายกฯพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ทั้งหมดข่าวก็มาจากเธอทั้งนั้นแหละ"

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "ปรับออกแล้วเป็นไงอ่ะ"