ด่วน! ธรรมนัส ไขก๊อกรมช.เกษตร มีผล 8 ก.ย. ลั่นสัมพันธ์2ป.ขอเดินคนละทาง

ด่วน! ธรรมนัส ไขก๊อกรมช.เกษตร มีผล 8 ก.ย. ลั่นสัมพันธ์2ป.ขอเดินคนละทาง

"ธรรมนัส" แถลงลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.เป็นต้นไป ลั่นสัมพันธ์"2ป." ไม่แตกแต่ขอเดินคนละทาง จับตาสัญญาณโหวตรธน.พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.เป็นต้นไป

ด่วน! ธรรมนัส ไขก๊อกรมช.เกษตร มีผล 8 ก.ย. ลั่นสัมพันธ์2ป.ขอเดินคนละทาง

ทั้งนี้ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงสาเหตุการลาออกว่า รู้สึกอึดอัดใจ การบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ จึงขอกลับไปอยู่จุดเดิมเป็นเพียงส.ส.พะเยา เลือกทางเดินด้วยตัวเอง ต้องการทำการเมืองเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม

พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดว่าวันนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกเส้นทางการเมืองใหม่ โดยเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และจะต่อสู่ในเวทีการเมืองอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้ขอกราบขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถทำตามที่ได้สัญญาไว้ได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ส่วนปัญหาการทำงานรวมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า เดินไปในทิศทางเดียวกันไม่ได้ ที่จริงแล้วก่อนที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ องนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่าจะลาออก แต่หัวหน้าพรรคห้ามไว้

แต่ตนก็ต้องขัดคำสั่งหัวหน้าเพราไตร่ตรองดูแล้วว่า ทางเดินชีวิตผม เดินเพื่อประชาชน มันต้องเดินไปอีกไกล ดังนั้นผมตัดสินใจเด็ดขาดด้วยตนเอง

ด่วน! ธรรมนัส ไขก๊อกรมช.เกษตร มีผล 8 ก.ย. ลั่นสัมพันธ์2ป.ขอเดินคนละทาง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หลังจากได้ขอโทษนายกฯ ปัญหาไม่จบใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่าไม่จบ เพราะใจของตนไม่สบายใจ เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เรากระทำไป ซึ่งหมายความว่าเมื่อเราพูดด้วยเหตุด้วยผลแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์ วิธีการที่ดีที่สุดคือต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง

ส่วนจะยังอยู่กับพปชร.รือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไป ตนอาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังใหม่ที่พูดถึง อาจจะหมายถึงการสร้างเอง ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร , พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยนั้น ในส่วนความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรค ยังรักเคารพเหมือนเดิม แต่ไม่ตอบความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.อนุพงษ์ พร้อมระบุว่า ไม่ถึงกับแตกหัก แต่ตนเลือกทางเดินแล้ว