สรุป น้ำท่วม ช่วง 7-8 ก.ย. 64 พื้นที่ 4 จังหวัด

สรุป น้ำท่วม ช่วง 7-8 ก.ย. 64 พื้นที่ 4 จังหวัด

ปภ. รายงานสรุปเหตุ "น้ำท่วม" พื้นที่ 4 จังหวัด ประชาชนได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 64 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานในช่วงวันที่ 7 - 8 ก.ย. 64 เกิดอุทกภัยใน 4 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว ชลบุรี แม่ฮ่องสอน และปราจีนบุรี รวม 5 อำเภอ 6 ตำบล 9 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประเมินความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนต่อไป

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานในช่วงวันที่ 7 - 8 ก.ย. 64 เกิดอุทกภัยใน 4 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว ชลบุรี แม่ฮ่องสอน และปราจีนบุรี รวม       5 อำเภอ 6 ตำบล 9 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 9 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อ่านข่าว-พยากรณ์อากาศ วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ 52 จังหวัด ฝนตกหนักมากบางแห่ง
 

สระแก้ว เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลหนองหมากฝ้าย อำเภอวัฒนานคร ส่งผลให้ถนนระหว่างหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 8 เสียหาย รถไม่สามารถสัญจรได้ 

ชลบุรี เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพนัสนิคม และอำเภอเกาะจันทร์ รวม 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 

แม่ฮ่องสอน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่ที่ 1 และ 12 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และน้ำยังได้ท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณสะพานข้ามลำห้วยแม่จ๋า ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 

ปราจีนบุรี น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่ที่ 2 และ 3 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี ประชาชนได้รับผลกระทบ 5 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง 
ภาพรวมทุกพื้นที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ สำหรับประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง