เครือข่ายรามฯบุกหน้าทำเนียบฯไล่‘ประยุทธ์’-ประจาน ส.ส.-งูเห่าไว้วางใจ รบ.

เครือข่ายรามฯบุกหน้าทำเนียบฯไล่‘ประยุทธ์’-ประจาน ส.ส.-งูเห่าไว้วางใจ รบ.

เครือข่ายรามคำแหงฯ บุกหน้าทำเนียบฯ บอก “บิ๊กตู่” ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนาน “ประยุทธ์หมื่นศพ” อยู่ตลอดไป ประจานชื่อ “ส.ส.-งูเห่า” โหวตไว้วางใจ “รัฐบาล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564 บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ล้มเหลว โดยย้ำถึง “ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานประยุทธ์หมื่นศพจะอยู่ตลอดไป” พร้อมเปิดรายชื่อขบวนการสร้างตำนาน ประกอบด้วยรายชื่อ ส.ส. ที่โหวตลงมติไว้วางใจนายกฯ มาจัดแสดง รวมทั้งรายชื่องูเห่าในพรรคฝ่ายค้านด้วย โดยขออย่าเลือกพรรคในฝ่ายรัฐบาลที่มีจิตใจอำมหิต พร้อมทาสีแดงที่ตัวผู้แสดงเปรียบเป็น “ยมบาล” มีข้อความว่า “หนีนรกมาไล่ประยุทธ์” นอกจากนี้ได้ปาสีแดงไปยังรายชื่อ ส.ส. ที่โหวตไว้วางใจและงูเห่า และสเเตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์

เครือข่ายรามฯบุกหน้าทำเนียบฯไล่‘ประยุทธ์’-ประจาน ส.ส.-งูเห่าไว้วางใจ รบ.

เครือข่ายฯ อ่านแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า สภาผู้แทนราษฎรมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ปัญหาโควิด และเศรษฐกิจของประเทศ ส.ส.ฝ่ายค้านได้อภิปรายถึงความไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยประชาชนคาดหวังว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นกลไกสำคัญในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และ ส.ส. จะได้พิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ว่าจะไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไปหรือไม่ ปรากฏว่า ส.ส.ที่สนับสนุนรัฐบาลไม่ได้ใช้เวทีของสภาฯ ในการตรวจสอบการทำงาน แต่กลับลงมติไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนนตรี ได้ทำงานต่อ เพียงเพราะว่าเป็นพรรครัฐบาลกันเท่านั้น ขณะเดียวกัน 

เครือข่ายฯได้นำรายชื่อ ส.ส. ที่ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี มาเปิดเผยให้ประชาชนได้ทราบ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และขอเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง เปิดทางให้รัฐสภาได้พิจารณาเลือกนายกฯคนใหม่ ที่จะนำพาประเทศฝ่าวิกฤตโควิดและพลิกฟื้นประเทศสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข