RATCH เข้าลงทุน 190 ล้านเข้าถือหุ้นในรพ.เกษมราษฎร์ สปป. ลาว

RATCH  เข้าลงทุน 190 ล้านเข้าถือหุ้นในรพ.เกษมราษฎร์ สปป. ลาว

RATCH เข้าถือหุ้นรพ.เกษมราษฎร์ สปป. ลาว จำนวน 190 ล้านบาท ถือหุ้น 9.91 % ผ่านบริษัทย่อย พร้อมขยายธุรกิจรพ.ต่อเนื่อง

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ RATCH ได้รายงานให้ทราบว่า บริษัท ราช-ลาวเซอร์วิส จำกัด (“RL”) (บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจำนวน ใน สปป. ลาว) ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพิ่มทุน Bangkok Chain International (Lao) Co., Ltd. (“BCIL”) สัดส่วนร้อยละ 9.91 คิดเป็นเงินจำนวน 190 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เพื่อลงทุนในโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 RL ได้ชำระค่าซื้อหุ้นเพิ่มทุนและจดทะเบียนรับโอนหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ BCIL ประกอบด้วย
บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิ ทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ร้อยละ 68.47 บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด ร้อยละ 9.91และผู้ถือหุ้นรายย่อยใน สปป. ลาว และประเทศไทย รวมร้อยละ 21.62

อนึ่ง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาวเป็นโรงพยาบาลเอกชนแบบตติยภูมิครบวงจรขนาด 110 เตียง ในระยะที่1 และเพิ่มขึ้นเป็น 254 เตียง ในระยะที่2 โดยได้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ตามแผนงานในวันที่19 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ เป็นการลงทุนสร้าง New S-Curveใน สปป. ลาว และขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีความมั่นคง มีแนวโน้มการเติบโตสงู และผลตอบแทนการลงทุนเหมาะสม อีกทั้งเป็นการสร้างพันธมิตรรายใหม่กับ BCH เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนร่วมกันในธุรกิจด้านสุขภาพและธุรกิจเกี่ยวเนื่องในอนาคต