ภท.ยัน'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' พร้อมแจงซักฟอก

ภท.ยัน'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' พร้อมแจงซักฟอก

ภท.ยัน'อนุทิน-ศักดิ์สยาม' พร้อมแจงซักฟอก ปัดตอบปมเปลี่ยนตัว ขอรอดูข้อมูลฝ่ายค้าน

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. ที่พุ่งเป้าการบริหารโควิด-19 ล้มเหลว ปัญหาเศรษฐกิจและปมการทุจริต ว่า ตนคิดว่าทางรัฐมนตรีคงคาดการณ์ไว้แล้วว่าฝ่ายค้านคงหยิบประเด็นเรื่องโควิดที่ค่อนข้างจะรุนแรงในขณะนี้ และคงคาดการณ์ว่าจะต้องถูกอภิปรายอยู่แล้ว หากไม่ถูกอภิปรายก็คงแปลก ท่านก็คงได้เตรียมตัวไว้แล้ว

ซี่งท่านก็คงจะชี้แจงไปตามหลักฐาน ตามเหตุผลว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าท่านจะมีข้อมูลที่นำมาตอบกับทางฝ่ายค้านได้ ส่วนจะมีการตั้งวอร์รูม หรือเตรียมขุนพลไว้สำหรับช่วยรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ส.ส.ไม่มีสิทธิที่จะไปอภิปราย เป็นเรื่องของฝ่ายค้านกับรัฐมนตรีเขาจะชี้แจงตอบกัน สำหรับกรณีของนายศักดิ์สยามนั้น ตนก็มั่นใจว่านายศักดิ์สยามก็ตอบได้ เพราะการติดโควิดเป็นเรื่องปกติและที่บอกว่าติดจากการไปเที่ยวผับนั้น ในส่วนนี้นายศักดิ์สยาม ก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าติดมาจากคนขับรถ ติดมาจากทีมงาน

เมื่อถามว่า ในการอภิปรายครั้งนี้คิดว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะยังลงมติไว้วางใจให้รัฐมนตรีอยู่หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ก็ฟัง เดี๋ยวต้องรอฟังเหตุผลดูว่าจะเป็นอย่างไร มีข้อมูลที่ชัดเจนเรื่องการทุจริต เรื่องการคอร์รัปชั่นหรือไม่ หรือบริหารผิดพลาดเช่นนี้ก็ต้องรอฟังข้อมูลจากฝ่ายค้านดู

ถามต่อว่า หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ฝ่ายค้านมั่นใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ในส่วนนี้มองอย่างไร นายภราดร กล่าวว่า ต้องรอฟังข้อมูลว่าจะมีข้อมูลที่ชัดเจนแค่ไหน