'หมอบุญ' เล็งฟ้อง 'อัจฉริยะ' เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน

'หมอบุญ' เล็งฟ้อง 'อัจฉริยะ' เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน

"หมอบุญ" ลั่นฟ้องกลับ "ทนายอัจฉริยะ" ฐานหมิ่นประมาทกล่าวหาปั่นหุ้น เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

กรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิด นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการซื้อขายวัคซีนชนิด เอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ว่าสามารถเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ในความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าเฟคนิวส์ เพื่อปั่นหุ้น ต่อกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์)

โดยขณะนี้ บช.สอท รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และจะมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ เพื่อทราบข้อเท็จจริงก่อน จึงสามารถพิจารณาได้ว่าจะมีความผิดหรือไม่

ล่าสุด นายแพทย์บุญ กล่าวกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า ขณะนี้ตนเองกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ในการยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อชี้แจงการจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ กล่าวหานั้น ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเองเป็นอย่างมาก ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมดก่อนฟ้องกลับนายอัจฉริยะ เรียกค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาท

“ผมจะเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ถ้าเจตนาไม่บริสุทธิและข้อมูลเป็นเท็จ ทำให้บริษัทเสียหาย ข้อมูลที่กล่าวหานั้น ผมมีเอกสาร และหลักฐานที่ยื่นให้ ก.ล.ต.ครบหมดแล้ว” นายแพทย์บุญ กล่าว