AAVขยายเวลาหยุดบินทุกเส้นทางในประเทศชั่วคราวถึง 31ส.ค.

AAVขยายเวลาหยุดบินทุกเส้นทางในประเทศชั่วคราวถึง 31ส.ค.

AAV แจ้ง"ขยายเวลาหยุดบิน"ทุกเส้นทางการบินในประเทศชั่วคราวถึง 31 ส.ค. หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง พร้อมติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด -เตรียมกลับมาให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ AAV  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ตามที่ AAV ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (บริษัทย่อย) แจ้งประกาศหยุดให้บริการทุกเส้นทางการบินภายในประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. -8 ส.ค.2564 ความละเอียดทราบแล้วนั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงขึ้น และตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศยานในเส้นทางการบินภายในประเทศ ห้ามปฏิบัติการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) ในระหว่างสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดสูงของโรค COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 2564เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุดหรือมีประกาศอื่น ประกอบกับมาตรการจำกัดการเดินทางของภาครัฐที่ยังประกาศใช้ต่อเนื่องนั้น

บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จึงประกาศขยายระยะเวลาหยุดให้บริการทุกเส้นทางการบินภายในประเทศชั่วคราวจากเดิม12 ก.ค. -8 ส.ค. 2564 ขยายออกไปถึง31 ส.ค. 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง


บริษัทฯ และบริษัทย่อย ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด เมื่อสถานการณ์หรือกฎระเบียบต่างๆ คลี่คลายลง