'เพนกวิ้น' เร้า คาร์ม็อบคณะราษฎร ปิดถนนวิภาวดีรังสิต 'ไล่ประยุทธ์' ขีดเส้น7วัน ให้ลาออก

'เพนกวิ้น' เร้า คาร์ม็อบคณะราษฎร  ปิดถนนวิภาวดีรังสิต 'ไล่ประยุทธ์' ขีดเส้น7วัน ให้ลาออก

คณะราษฎร ปลุกคาร์ม็อบ ปิดถนนวิภาวดีรังสิต ขู่ "ประยุทธ์" ให้เห็นพลังประชาชน ขีดเส้น7 วันให้ลาออก ก่อนยกระดับปิดถนน-สถานที่สำคัญทุกจังหวัด-บ้านนักการเมืองร่วมรัฐบาล

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกลุ่มคาร์ม็อบ คณะราษฎร นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิ้น , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษาหรือ ไผ่ดาวดิน นายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ได้ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ บรรทุกเครื่องขยายเสียง  เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ 

       และเมื่อเวลา 12.00 น.  นายพริษฐ์ ปราศรัยปลุกเร้าให้ ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม ร่วมต่อสู้ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อแสดงพลังของประชาชนให้พล.อ.ประยุทธ์รู้ถึงความต้องการของประชาชน  ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีเวลา 7 วัน เร่ิมตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม จะพิจารณาตนเองว่าจะเห็นแก่ประเทศชาติ ราษฎร ถอนตัวออกไป หากไม่พิจารณาตนเอง ประชาชนจะตามล่า ไม่มีทางประนีประนอม และออกมาไล่ทุกวัน ไม่มีถอย หรือ แพ้

       “รัฐบาลนี้คิดแสวงหาอำนาจให้กับตนเอง และประโยชน์ของตนเอง ไม่ได้คิดถึงประเทศและประชาชน ทั้งนี้สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์  สนใจ คือ การขายประเทศ  ทั้งนี้ผมเชื่อว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดถึงแต่ตัวเอง จะไม่พบความล้มเหลวของการบริหารจัดการวัคซีนและผมเชื่อว่าเรื่องวัคซีนมีปัญหาการทุจริต คอร์รัปชั่น ดังนั้นเป็นหน้าที่ของประชาชนต้องขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์” นายพริษฐ์ ปราศรัย

 

     ทั้งนี้นายพริษฐ์ กล่าวด้วยว่า กลุ่มคาร์ม็อบที่เคลื่อนไหว จะเร่ิมปิดถนนวิภาวดีรังสิต ที่ถือเป็นถนนหน้าบ้าน  พักของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ ร1รอ. แต่หากไม่ลาออกจะยกระดับการปิดถนนทุกเส้น ในเดือนสิงหาคม หากประชาชนทุกจังหวัดแสดงพลังต่อสู้ ตามสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ ถนนสำคัญ ทั้งนี้่คาร์ม็อบที่เคลื่อนไหว หากออกมาจำนวนมาก จะทำให้เดือนสิงหาคม กลายเป็นจุดจบของรัฐบาล  

       "ให้บ้านทุกหลังของคนที่สนับสนุนรัฐบาล ส.ส., ส.ว. , ครม. เป็นเป้าหมายการต่อสู้ของประชาชน เพื่อให้อยู่ไม่เป็นสุข หากยังร่วมรัฐบาล" แกนนำคณะราษฎร ปราศรัย

162779705378   

       จากนั้นเวลา 12.20 น. ขบวนคาร์ม็อนของคณะราษฎรได้เคลื่อนขบวน ไปยังถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีรถบรรทุกของกลุ่มแกนนำคณะราษฎร นำหน้า ต่อด้วยขบวนรถจักรยานยนต์และรถยนต์.