'ณัฐวุฒิ' ปลุก คนเสื้อแดง ไล่ 'ประยุทธ์' ทั้งแผ่นดิน

'ณัฐวุฒิ' ปลุก คนเสื้อแดง ไล่ 'ประยุทธ์' ทั้งแผ่นดิน

ณัฐวุฒิ ลั่น ไม่หยุดเคลื่อนไหว ขอ 2 วันนำเครือข่ายไล่รัฐบาล พร้อมปลุก คนเสื้อแดง ทำภารกิจให้ลุล่วง ไล่ "ประยุทธ์" ออกจากตำแหน่ง

       เมื่อเวลา 11.50 น.   นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เข้าสู่พื้นที่ชุมนุมคาร์ม็อบ ที่แยกราชประสงค์ ด้วยรถจักรยานยนต์หลังจากที่เส้นทางที่เข้าสู่แยกราชประสงค์การจราจรติดขัด

       ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงกิจกรรมว่า จะใช้เส้นทาง ถนนวิภาวดี-รังสิต เลนทางด่วนใต้โทลย์เวย์ เพื่อไม่ให้ประชาชนที่สัญจรได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ไม่มีกำหนดการแวะไปยังหน้าค่ายทหาร กรมทหารราบที่ 1 หรือ ร.1รอ. ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่วนที่พบว่าหน้าค่ายทหารดังกล่าวนำตู้คอนเทนเนอร์กั้นเป็นกำแพงนั้น ไม่มีปัญหากับการเคลื่อนไหว ทั้งนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าวต้องการเคลื่อนไหวไปตามถนนและเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อแสดงพลังของประชาชน ที่สันติ

162779475613

       “กับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ผมไม่หยุดแน่นอน  แต่จะเคลื่อนไหวรูปแบบใด จะขอหารือกับเครือข่ายอีกครั้ง ทั้งนี้ผมขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกทันที  ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะทำให้เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาดของโควิด-19  นั้น การทำกิจกรรมอยู่ภายในรถ และเป็นภาพที่น่ากังวลน้อยกว่า สภาพแออัดที่สถานีกลางบางซื่อที่ ต้องการดิ้นรนหนีตาย แต่รัฐบาลบริหารล้มเหลวจนจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

       เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ต้องการให้ยอดความเคลื่อนไหวบนถนน เป็นจุดวัดว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่ควรเกิดจากปัญหา ผลกระทบคนตาย คนที่รอเตียงรักษา วัคซีนที่หายไป และกิจกรรมต่างๆ ที่พังพินาศ ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่ต้องร่วมกันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติ ตามกระบวนการประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ

162779535165        

       จากนั้นนายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัย ผ่านเครื่องขยายเสียง ตอนหนึ่งด้วยว่า ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เหตุผลที่ตนใส่เสื้อสีแดง ที่มีข้อความไพร่ เพราะเป็นเสื้อที่เหลือเพียงไม่กี่ตัวในบ้าน สิ่งที่ต้องการบอก คือ  คนเสื้อแดงที่เคยถูกยิงตายเกลื่อนบนถนน แยกราชประสงค์ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว  กลับมาแล้ว เพื่อบอกพล.อ.ประยุทธ์ และพวก ที่เป็นกรรมการในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน  (ศอฉ.)  และขบวนการปราบปรามประชาชน ให้ออกไป  เพื่อเป็นทางรอดของคนไทยทั้งประเทศจากโควิด-19

       “ผมต้องการบอกคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินว่าถึงเวลาที่ออกมายืนเคียงข้างกันอีกครั้ง และทำภารกิจลุล่วง สร้างประชาธิปไตยขึ้นมาในบ้านเมือง” นายณัฐวุฒิ ปราศรัย

162779480816

       จากนั้น นายณัฐวุฒิ ได้เดินทักทายประชาชนที่ร่วมกิจกรรม พร้อมยกมือชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ประชาชนที่ร่วมกิจกรรม ต่างบีบแตรรถ เพื่อส่งเสียงให้กำลังใจและสนับสนุนการเคลื่อนไหว

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายณัฐวุฒิ ปราศรัยย้ำอีกครั้ง ว่า “หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ขอติดต่อกับเครือข่าย ไม่กี่วันจะประกาศความเคลื่อนไหวครั้งต่อไปทันที พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ในอำนาจต่อไป  ส่วนการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ จะร่วมกับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และ กลุ่มราษฎร รวมถึงประชาชนทั่วประเทศ"

        และเมื่อเวลา 12.10 น. ขบวนคาร์ม็อบ ราชประสงค์ ได้เคลื่อนออกจากพื้นที่ มุ่งหน้าไปยังแยกดินแดง เพื่อเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต.