'ตำรวจ' ฉีดน้ำ-แก๊สน้ำตา สกัด 'ม็อบ18กรกฎา' - ม็อบเปลี่ยนใช้เส้นทาง แยกนางเลิ้ง

'ตำรวจ' ฉีดน้ำ-แก๊สน้ำตา สกัด 'ม็อบ18กรกฎา' - ม็อบเปลี่ยนใช้เส้นทาง แยกนางเลิ้ง

ม็อบ18กรกฎา ถูกสกัดแยกผ่านฟ้า ตำรวจฉีดน้ำสกัด-จุดพลุควัน มวลชนยืนยันใช้ ถนนราชดำเนิน มุ่งตรงถึง ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการชุมชุมม็อบ18กรกฎาคม จากหลากหลายกลุ่มการเมือง อาทิ กลุ่มวีโว, คณะราษฎร, เยาวชนปลดแอก ซึ่งเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ใช้ถนนราชดำเนินมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ได้เคลื่อนขบวนมาถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศ แต่ไม่สามารถผ่านไปได้ เพราะมีการตั้งแนวกั้นของรั้วลวดหนามและแผงเหล็ก ทั้งนี้ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ตรึงกำลังเข้ม พร้อมรถเครื่องเสียงกำลังสูงและรถฉีดน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์เร่ิมตึงเครียด ตั้งแต่เวลา 15.50 น. ที่พบว่าเจ้าหน้าที่เริ่มใช้รถฉีดน้ำ เพื่อให้มวลชนหยุดเคลื่อนขบวนประชิดกลุ่มแนวตำรวจ และพบว่ามีควันพลุสีเขียวและสีแดงพุ่งมาจากแนวเจ้าหน้าที่ ซึ่งแกนนำประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า เป็นแก๊สน้ำตาและระดมน้ำสะอาดไปยังมวลชนแถวหน้า

162659931878

ต่อมาเวลา 16.00 น. แกนนำโดยนายธนัชพงศ์ แกดำ ประกาศให้มวลชนเคลื่อนขบวน โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน ทำให้มวลชนเร่ิมเคลื่อนไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำ และพบว่ามีกลุ่มควันสีขาวคลุ้งอยู่ทั่วบริเวณ และทราบในเวลาต่อมาว่า คือ แก๊สน้ำตา

162659937449

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงอยู่เป็นระยะ ห้ามมวลชนเข้าใกล้แนวของเจ้าหน้าที่  ขณะที่แกนนำมวลชนนั้นมีรายงานว่าได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้เปิดทางถนนราชดำเนิน ให้กับมวลชนผู้ร่วมชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.10 น. นายธนัชพงศ์ แกนนำผู้ชุมนุมประกาศให้มวลชนรรับทราบ ว่าเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางกับประชาชน และขอให้มวลชนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลตามเส้นทางที่สามารถทำได้ ทำให้มวลชนกลุ่มใหญ่เปลี่ยนยไปใช้เส้นทางถนนนครสวรรค์ มุ่งหน้าแยกหน้าเลิ้ง